Khai mạc triển lãm "Nhà báo vẽ nhà báo"

HQ Online -

Sáng 3/3, Bảo tàng Báo chí Việt Nam đã khai mạc triển lãm "Nhà báo vẽ nhà báo" và giới thiệu bộ sưu tập áp phích chống dịch Covid-19 của nhà báo Huỳnh Dũng Nhân.

Triển lãm giới thiệu 2 cụm tranh vẽ chính gồm: Chân dung nhà báo (100 bức, khổ 70x90cm) kèm bản gốc (khổ A3 và A4); Bộ sưu tập tranh áp phích chống dịch và mẫu áo dài thời trang họa tiết chống dịch của nhà báo Huỳnh Dũng Nhân và nhà thiết kế Minh Hạnh thực hiện trong năm 2021.

 Chân dung các nhà báo do Nhà báo Huỳnh Dũng Nhân vẽ

Hơn 40 năm cầm bút, nhà báo Huỳnh Dũng Nhân nổi tiếng là cây viết phóng sự lão luyện, được nhiều bạn đọc yêu thích. Nhiều tác phẩm phóng sự của ông đã được in thành sách như: "Tôi đi bán tôi", "Kính thưa ô-sin", "Ba hồi chuông", "Ăn Tết trong rừng chó sói" … Ngoài ra, nhà báo cũng viết nhiều thể loại khác như truyện thiếu nhi, thơ, tản văn, giáo trình dạy học môn phóng sự….

Nhà báo Huỳnh Dũng Nhân sinh năm 1955, nguyên Ủy viên BCH, nguyên Phó ban Nghiệp vụ Hội Nhà báo Việt Nam (khóa 8-9 ), Phó Chủ tịch Hội Nhà báo TP.Hồ Chí Minh, Tổng Biên tập tạp chí Nghề báo, kiêm giảng viên báo chí của một số cơ sở đào tạo báo chí trong nước.

Từ tháng 4/2021, trong thời gian điều trị bệnh tai biến và bị cách ly do dịch Covid-19, nhà báo Huỳnh Dũng Nhân đã thực hiện chương trình “Cách ly dịch nhưng không cách ly bút”. Ông đã cho ra đời hơn 400 bức tranh chân dung của nhiều nhà báo, nhà thơ, doanh nhân, diễn viên, cầu thủ nổi tiếng...

 Triển lãm thu hút đông đảo người xem

Tranh áp phích tuyên truyền chống dịch của ông đã được một số báo và tạp chí in làm trang bìa và giới thiệu trân trọng. Nhà thiết kế Minh Hạnh đã đem các họa tiết chống dịch này in trên các mẫu áo dài thời trang và ra mắt công chúng giữa năm 2021.

Tranh của nhà báo Huỳnh Dũng Nhân được nhiều người xem ghi nhận và đánh giá cao bởi tính thời sự đồng thời toát lên niềm lạc quan, bản lĩnh và tình cảm sâu sắc của một nhà báo trong những hoàn cảnh khó khăn, thử thách, đặc biệt là trong thời gian tác giả bị tai biến và cách ly do đại dịch Covid 19. Ông chia sẻ: Tôi thích vẽ chân dung, vì khi vẽ chân dung là khi tôi nhớ về những kỷ niệm, những tình cảm với nhân vật đó. Thật thú vị khi thấy sau ít phút, trên nền giấy trắng tinh hiện lên một gương mặt mà mình thương mến. Tôi vẽ theo kiểu ký họa chứ không vẽ truyền thần. Khi vẽ tôi có cảm giác như mình đang được nói chuyện với nhân vật…

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 15/3, tại Bảo tàng Báo chí Việt Nam-Toà nhà Hội nhà báo Việt Nam, đường Dương Đình Nghệ, phường Yên Hoà, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Tin, ảnh: Hoàng Minh

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn