Khai mạc Festival biển Nha Trang-Khánh Hòa

HQ Online -

Tối 11-5, tại Quảng trường 2-4 (TP. Nha Trang) đã diễn ra lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2019 và Festival Biển Nha Trang-Khánh Hòa với chủ đề “Sắc màu của biển”. Dự buổi lễ có đồng chí Vũ Đức Đam, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ cùng đại diện các ban, bộ, ngành Trung ương và địa phương.

Chương trình nghệ thuật gồm 2 phần: “Khánh Hòa-Tinh hoa hội tụ” và “Nha Trang-Sắc màu của biển”. Chương trình thể hiện đậm đà nét văn hóa vừa truyền thống, vừa hiện đại của xứ trầm, biển yến, thể hiện tinh thần rộng mở vòng tay chào đón bạn bè bốn phương về với phố biển Nha Trang. Tất cả đã tạo nên một đêm nghệ thuật đầy màu sắc và sôi động. Chương trình nghệ thuật với sự tham gia của khoảng 1.400 ca sĩ, diễn viên, người mẫu chuyên và không chuyên đến từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Khánh Hòa...

Khai mạc Festival biển Nha Trang-Khánh Hòa

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại lễ khai mạc

Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết, du lịch đã giúp nhiều hộ dân ở vùng sâu, vùng xa tăng thu nhập, thoát nghèo; góp phần bảo tồn, phát huy di sản, tăng cường giao lưu văn hóa giữa các vùng miền, quốc gia, dân tộc. Ở nhiều địa phương, du lịch đã thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, không chỉ nhận được sự quan tâm chỉ đạo quyết liệt của chính quyền, thu hút nhiều nhà đầu tư mà còn được cộng đồng dân cư tích cực tham gia, chung tay phát triển du lịch với nhiều mô hình, cách làm sáng tạo, thiết thực góp phần làm thay đổi diện mạo đô thị, nông thôn và hình thành thói quen ứng xử văn minh, lịch sự. Khánh Hòa là một trong những địa phương có điều kiện và đã ưu tiên phát triển du lịch từ rất sớm. Ngay từ những năm 2000, Nha Trang đã đón khoảng 400 nghìn lượt du khách. Nhiều mô hình, cách làm du lịch từ đây đã được các địa phương khác tìm hiểu, học tập. Nhiều đổi mới chính sách phát triển du lịch cũng xuất phát từ thực tiễn nơi đây. Khánh Hòa vẫn luôn là một trung tâm du lịch lớn, năng động của vùng và cả nước. 

Khai mạc Festival biển Nha Trang-Khánh Hòa

Lễ khai mạc Festival biển Nha Trang-Khánh Hòa

Năm Du lịch Quốc gia 2019 do tỉnh Khánh Hòa đăng cai với gần 100 hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch được diễn ra xuyên suốt cả năm 2019 do Khánh Hòa và các bộ, ngành, địa phương tổ chức trên phạm vi toàn tỉnh. Trong đó, Festival Biển Nha Trang-Khánh Hòa là điểm nhấn trong Năm Du lịch Quốc gia 2019 với gần 60 hoạt động được bắt đầu từ ngày 26-4 đến ngày 14-5, trong đó tập trung nhất là vào các ngày 11 đến 14-5.

Tin, ảnh: Anh Mão

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn