Khai mạc diễn tập Hải quân ASEAN - Nga ARNEX-21

HQ Online -

Ngày 1/12, tại Vùng biển Belawan, Indonesia và các điểm cầu đã diễn ra lễ khai mạc diễn tập Hải quân ASEAN-Nga ARNEX-21.

Tham dự lễ khai mạc có Đại sứ Liên bang Nga tại ASEAN, Tùy viên Quốc phòng, Tùy viên Hải quân các nước ASEAN và Nga tại Indonesia; đại diện Hải quân Indonesia và đại diện các tàu Hải quân các nước tham gia diễn tập (theo hình thức trực tiếp và trực tuyến).

Đại tá Nguyễn Văn Ngân, Phó Tham mưu trưởng Vùng 4 Hải quân Việt Nam, trưởng đoàn công tác cùng các thành viên và cán bộ, chiến sĩ Tàu 012 tham dự khai mạc.

Đại tá Nguyễn Văn Ngân, Trưởng đoàn công tác Hải quân Nhân dân Việt Nam tham gia khai mạc diễn tập

Đại sứ Liên bang Nga tại ASEAN, Alexander A. Ivanov nhấn mạnh: Quan hệ đối tác lâu đời giữa Nga và các nước ASEAN, đặc biệt là trong quan hệ hợp tác về quốc phòng và an ninh. Nga luôn nỗ lực thực hiện các cam kết của mình với ASEAN trong các lĩnh vực an ninh quốc phòng, đặc biệt là an ninh hàng hải.

Quang cảnh buổi diễn tập trực tuyến trên Tàu 012 Lý Thái Tổ

Liên bang Nga cảm ơn Indonesia trong vai trò điều phối viên quan hệ hợp tác ASEAN-Nga đã chuẩn bị rất chu đáo cho diễn tập. Diễn tập lần này là một dấu mốc rất quan trọng thể hiện cam kết tăng cường sự hiểu biết, tin cậy giữa các nước ASEAN và Nga vì hòa bình và ổn định trong khu vực.

Các tàu tham gia diễn tập tại khu neo

Chuẩn Đô đốc Arsyad Abdullah, Tư lệnh Hạm đội 1 Hải quân Indonesia cảm ơn các đại biểu và các lực lượng tàu tham gia lễ khai mạc ngày hôm nay. Ông đánh giá cao các nước đã cử tàu và máy bay, quan sát viên tham gia diễn tập. Đây là minh chứng cho quan hệ hợp tác tốt đẹp đặc biệt là trong lĩnh vực quốc phòng an ninh giữa ASEAN và Nga. Mục đích của cuộc diễn tập nhằm bảo đảm an toàn cho các hoạt động kinh tế hàng hải dân sự đồng thời góp phần tăng cường, củng cố sự hiểu biết, tin cậy giữa các nước ASEAN và Nga.

Cán bộ, chiến sĩ Tàu 012 Lý Thái Tổ chào tàu chỉ huy

Sau lễ khai mạc là nội dung thông qua kế hoạch đi biển trực tuyến; thông báo kế hoạch thực hiện các nội dung khoa mục diễn tập; duyệt đội hình tàu tham gia diễn tập; diễn tập các khoa mục thông tin cờ hiệu, giải mã điện, thông tin liên lạc ánh đèn… tại khu neo.

Đặng Tùng (từ Belawan, Indonesia)

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn