Hướng dẫn của Cục Quân y trước diễn biến mới của dịch Covid-19

HQ Online -

Trước diễn biến mới của tình hình dịch Covid-19, chiều 28-1, Cục Quân y, Tổng cục Hậu cần, Bộ Quốc phòng đã có văn bản gửi các đơn vị trực thuộc Bộ Quốc phòng, các bệnh viện Quân đội đề nghị thực hiện nghiêm một số nội dung về việc tăng cường các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trong Quân đội.

Cục Quân y cho biết, ngày 28-1, sau 55 ngày không có ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, Việt Nam đã ghi nhận nhiều ca mắc mới. Tình hình dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp, nguy cơ lây lan vào Quân đội rất cao.

Kiểm tra thân nhiệt quân nhân trước khi vào đơn vị. Ảnh: Quang Tiến

Để kịp thời ứng phó với diễn biến của dịch bệnh và hạn chế nguy cơ lây lan vào Quân đội, Cục Quân y-Cơ quan Thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Bộ Quốc phòng đề nghị các đơn vị khẩn trương triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch; trong đó có việc tiến hành truy vết các trường hợp tiếp xúc gần (truy vết đến F3) theo Hướng dẫn truy vết của Cục Quân y để tổ chức cách ly, xét nghiệm, điều trị kịp thời.

Cùng với đó, các đơn vị tổ chức điểm khử khuẩn phương tiện ra vào đơn vị, điểm giám sát thân nhiệt và tổ chức khai báo y tế đối với 100% khách vào cơ quan, đơn vị; yêu cầu tất cả cán bộ, chiến sĩ thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định 5K của Bộ Y tế, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan trong thực hiện công tác phòng, chống dịch.

Các đơn vị thực hiện các biện pháp khử khuẩn không gian và bề mặt, hạn chế các hoạt động tập trung đông người không cần thiết, hạn chế tối đa bộ đội ra ngoài doanh trại; theo dõi sát sức khỏe bộ đội, khi phát hiện trường hợp nào có sốt, ho, khó thở cần thực hiện ngay việc cách ly, khai báo y tế, xét nghiệm và điều trị.

Ban quản lý Khu đô thị Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa phát tờ rơi tuyên truyền phòng chống dịch và khẩu trang y tế đến từng hộ gia đình. Ảnh: Đức Thu

Các bệnh viện Quân đội thực hiện nghiêm việc phân luồng trong khám, chữa bệnh. Tất cả các trường hợp bệnh nhân có triệu chứng nghi ngờ như sốt, ho, khó thở... hoặc có yếu tố dịch tễ phải được xét nghiệm virus SARS-CoV-2 ngay. Các bệnh viện Quân đội thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống lây nhiễm chéo cho nhân viên y tế, đặc biệt là nhân viên các khoa: Khám bệnh, Cấp cứu, Truyền nhiễm, Xét nghiệm.

Phúc Vinh

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn