Họp báo chương trình giao lưu nghệ thuật “Hành trình mùa xuân lên rừng xuống biển - 2023”

HQ Online -

Sáng 6/12, Quỹ học bổng Vừ A Dính đã tổ chức họp báo thông tin chương trình giao lưu nghệ thuật với chủ đề “Hành trình mùa xuân lên rừng xuống biển – 2023”; ký kết ủng hộ hoạt động thường niên và tài trợ các dự án của Quỹ. Nguyên Phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính chủ trì.

Nguyên Phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa phát biểu

Chương trình giao lưu nghệ thuật “Hành trình mùa xuân lên rừng xuống biển - 2023” sẽ diễn ra vào sáng 9/12 tại Hội trường Đài truyền hình TP. Hồ Chí Minh. Chương trình do Quỹ học bổng Vừ A Dính, Câu lạc bộ (CLB) “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” phối hợp với Đài truyền hình TP.Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức.

Mục đích chương trình nhằm tổng kết một năm hoạt động của Quỹ và CLB; trao Bằng khen Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho 17 tập thể và 5 cá nhân; trao Bằng khen của Bộ Tư  lệnh Cảnh sát biển cho 3 tập thể và 3 cá nhân; trao Bằng khen của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng cho 3 tập thể và 5 cá nhân; trao giải thưởng Vừ A Dính cho 7 tập thể và 18 cá nhân; tiếp nhận sự ủng hộ của các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm dành cho Quỹ học bổng Vừ A Dính và CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu”.

Lãnh đạo Quỹ chủ trì buổi họp báo

Phát biểu tại buổi họp báo, nguyên Phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính chia sẻ: Năm 2023, mặc dù tình hình kinh tế rất khó khăn nhưng các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm vẫn luôn sát cánh và đồng hành cùng Quỹ học bổng Vừ A Dính.

Tổng số tiền vận động của Quỹ là 77 tỷ 427 triệu đồng (bao gồm hiện vật, hiện kim và hỗ trợ các dự án). Quỹ đã trao trực tiếp hơn 5.000 suất học bổng Vừ A Dính cho học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số, vùng biển đảo trên khắp các tỉnh, thành của cả nước. Các dự án: Ươm mầm tương lai, Chắp cánh ước mơ, Mở đường đến tương lai, Thắp sáng tương lai và Hỗ trợ sinh viên… vẫn tiếp tục nhận được sự đồng hành của các đơn vị, cá nhân và doanh nghiệp.

Các tập thể và cá nhân ký kết ủng hộ hoạt động thường niên và tài trợ các dự án của Quỹ

Năm học này, các trường thuộc dự án Ươm mầm tương lai của Quỹ học bổng Vừ A Dính vẫn tiếp tục cấp học bổng cho 56 em vào học tập tại trường, nâng tổng số học sinh được thụ hưởng học bổng dự án này là 622 em.

Dự án Thắp sáng tương lai trao tặng gần 4.000 phần quà tết, xây 15 căn nhà tình nghĩa, nhà đồng đội cho đối tượng chính sách, cán bộ, chiến sĩ Hải quân và Biên phòng; xây một dãy phòng bán trú ở Trường Chim Vàm, huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La; xây 1 thư viện ở huyện Thái Hải, tỉnh Thái Nguyên…

Kết thúc năm học 2022-2023, tất cả học sinh, sinh viên của các dự án của Quỹ học bổng Vừ A Dính đón nhận rất nhiều tin vui từ kết quả học tập và rèn luyện.

Lãnh đạo Quỹ học bổng Vừ A Dính tặng hoa cảm ơn các tập thể và cá nhân tham gia ủng hộ Quỹ

Trong năm, CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” cũng để lại nhiều dấu ấn đặc biệt: Họp mặt hội viên ở cả 3 miền Bắc, Trung, Nam; tổ chức chuyến đi thăm quân và dân trên huyện đảo Trường Sa (Khánh Hoà) cho 20 thành viên tiêu biểu của CLB; tổ chức trao học bổng cho học sinh, sinh viên các vùng biển đảo, con ngư dân, con bộ đội Hải quân, Biên phòng.

CLB kết nạp thêm 14 hội viên tập thể, 470 hội viên cá nhân, nâng tổng số hội viên của CLB là 155 hội viên tập thể và 4.162 hội viên cá nhân.

Tin, ảnh: Quang Tiến

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn