Hơn 600 chiến sĩ mới Vùng 5 tham quan, học tập tại Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt-Nhà tù Phú Quốc

HQ Online -

Ngày 4 và 5-3, tại huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, các đơn vị huấn luyện chiến sĩ mới (CSM) của Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cho hơn 600 CSM tham quan, học tập tại Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt-Nhà tù Phú Quốc. 

Chiến sĩ mới nghe giới thiệu về cảnh tù binh bị tra tấn 

Tại đây, cán bộ, chiến sĩ đơn vị đã dâng hương tưởng niệm các Anh hùng, liệt sĩ; nghe giới thiệu về lịch sử ra đời của Nhà tù Phú Quốc; về những tội ác tàn bạo, dã man của bọn đế quốc, tay sai đối với những tù binh cộng sản; lòng yêu nước, tinh thần đấu tranh kiên cường, dũng cảm của những chiến sĩ cộng sản khi bị giam cầm tại nơi được mệnh danh là "Địa ngục trần gian".

Trong quá trình tham quan, nhiều CSM đã đặt câu hỏi để hướng dẫn viên giải thích rõ hơn về tội ác của kẻ thù cũng như lòng dũng cảm của những tù binh cộng sản.

Buổi tham quan, học tập là nội dung quan trọng trong công tác giáo dục chính trị, giáo dục lịch sử truyền thống của Vùng 5 Hải quân cho CSM; qua đó tiếp tục bồi dưỡng lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc, xây dựng ý chí quyết tâm cho CSM khắc phục mọi khó khăn, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Tin, ảnh: Vũ Khương

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn