Hơn 50 hoạt động trong dịp Lễ hội Hoa phượng đỏ-Hải Phòng 2018

HQ Online -

Ngày 18-4, UBND thành phố Hải Phòng đã tổ chức họp báo giới thiệu Chương trình Lễ hội Hoa phượng đỏ Hải Phòng-2018. Đồng chí Lê Khác Nam, Phó chủ tịch Uỷ ban nhân dân thành phố chủ trì.

Có hơn 50 hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội Hoa phượng đỏ-Hải Phòng 2018, trong đó đêm hội chính với chủ đề “Hải Phòng vươn ra biển lớn” với các chương trình carnaval, biểu diễn nghệ thuật sẽ diễn ra vào tối 12-5, đúng dịp kỷ niệm 63 năm Hải Phòng giải phóng. 


Quang cảnh buổi họp báo

Qua 6 năm tổ chức, Lễ hội hoa phượng đỏ Hải Phòng đã mang đến ấn tượng tốt đẹp đối với người dân và du khách, tạo thương hiệu quảng bá hình ảnh thành phố đến bạn bè trong nước và quốc tế. Năm nay Lễ hội tổ chức trong 3 ngày từ 11 đến 13-5, trong đó đêm hội chính tiếp tục được đổi mới, sáng tạo về kịch bản, hình thức thể hiện, qua đó gửi đi thông điệp về một Hải Phòng năng động, hội nhập, đang vươn ra biển lớn.

Sẽ có nhiều hoạt động văn hóa, du lịch diễn ra trong dịp này như: Triển lãm sách, báo; giao lưu văn hóa ẩm thực; triển lãm tranh mỹ thuật “Gặp gỡ Hải Phòng”; triển lãm sinh vật cảnh lần thứ 6; ngày hội xe cổ; biểu diễn lân sư rồng...

Hiện đã có 7 đoàn nghệ thuật nước ngoài nhận lời mời tham dự Lễ hội hoa phượng đỏ Hải Phòng 2018. Trên tinh thần xã hội hóa, thành phố đang tiếp tục gửi thư mời kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp tham gia ủng hộ kinh phí tổ chức, đến nay đã nhận được sự ủng hộ là 7,5 tỷ đồng.

Tại buổi họp báo, Phó chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam đã trả lời nhiều câu hỏi của đại diện các cơ quan báo chí về chất lượng tổ chức Lễ hội năm nay, những điểm mới, khác biệt, việc bố trí kinh phí; xung quanh những giải pháp tổ chức Lễ hội gắn với quảng bá, thu hút khách du lịch để Hải Phòng tiếp tục trở thành điểm đến hấp dẫn các nhà đầu tư và du khách trong và ngoài nước.

Tin, ảnh: Hoàng Việt

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn