Hơn 300 chuyến xe góp phần chống dịch

HQVN -

Hơn 2 tháng nay, Thượng úy QNCN Đỗ Xuân Hồng, Lái xe Phòng Tham mưu, Lữ đoàn 125, Vùng 2 Hải quân được tăng cường cho Bộ Tư lệnh TP. Hồ Chí Minh để thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch tại địa bàn Quận 7, TP. Hồ Chí Minh.

Thời điểm dịch Covid-19 tại TP. Hồ Chí Minh diễn biến phức tạp, toàn thành phố thực hiện giãn cách theo nguyên tắc Chỉ thị 16. Số ca mắc, ca bệnh nặng và ca tử vong liên tục tăng cao nên thành phố cần sự hỗ trợ của các lực lượng cùng tham gia phòng, chống dịch. Lực lượng lái xe cứu thương thuộc Vùng 2 được điều động tăng cường cho Bộ Tư lệnh TP. Hồ Chí Minh, trong đó có Thượng úy QNCN Đỗ Xuân Hồng. Anh cùng với chiếc xe cứu thương biển kiểm soát QH 57-12 được tăng cường về tổ công tác đặc biệt của Quận đội Quận 7, thực hiện nhiệm vụ vận chuyển các ca F0, ca cấp cứu, tử thi và tro cốt…

Thượng úy QNCN Đỗ Xuân Hồng thể hiện quyết tâm trước khi lên đường vận chuyển bệnh nhân Covid-19

Bất kể ngày hay đêm, anh luôn sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ khi có lệnh. Mặc dù công việc vận chuyển F0 nguy cơ lây nhiễm luôn cận kề nhưng anh tuân thủ nguyên tắc 5K, sát khuẩn tỉ mỉ, kỹ lưỡng cho cả người và phương tiện.

Anh Hồng chia sẻ: “Chúng tôi luôn phải mặc bộ quần áo bảo hộ y tế trong mọi điều kiện thời tiết, nhất là những lúc nắng nóng. Mọi người luôn động viên nhau cố gắng khắc phục khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ, góp phần chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Có thời điểm nhiều ca tử vong ở cộng đồng nên dù đêm khuya hay sáng sớm có lệnh là chúng tôi lên đường ngay để xử lý chở tử thi về các nhà xác theo sự điều tiết của thành phố. Đối với các bệnh nhân F0 chuyển nặng cũng vậy, có lệnh chúng tôi đã chuyển F0 đến các bệnh viện dã chiến tuyến trên để giảm số ca tử vong mức thấp nhất”.

Trong thời gian tham gia nhiệm vụ anh phải chở khoảng 20 chuyến F0 chuyển nặng, có nhiều chuyến không đủ y, bác sĩ anh phải tham gia hỗ trợ để chuyển người bệnh từ bệnh viện lên xe và ngược lại. Mỗi lần như thế anh cũng rất lo lắng về khả năng bị nhiễm rất cao. Anh cười: “Không phải tôi lo sợ mình bị nhiễm bệnh mà lo là vì không may mình nhiễm sẽ không hoàn thành nhiệm vụ, nhất là trong thời điểm thành phố rất cần lực lượng xe cứu thương cho công tác vận chuyển, tải thương”.

Đồng chí Hồng chia sẻ “Khi nào hết bệnh nhân F0 thì tôi sẽ trở về đơn vị”

Hơn 2 tháng chung sức cùng các lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19, anh Hồng đã đóng góp khoảng hơn 300 trăm chuyến xe an toàn, mang lại sự sống cho biết bao bệnh nhân F0 nguy kịch và góp phần mang niềm vui cho nhiều gia đình mỗi khi đón F0 khỏi bệnh trở về nhà...

Hiện nay, dịch bệnh ở TP. Hồ Chí Minh cơ bản đã được kiểm soát nhưng bệnh nhân F0 vẫn còn nhiều. Hình ảnh người chiến sĩ Hải quân ở đơn vị Đoàn tàu Không số vẫn hàng ngày miệt mài lái xe cứu thương trên các cung đường của thành phố là nghĩa cử cao đẹp. Và lời hẹn của anh với chúng tôi là: “Khi nào hết bệnh nhân F0 thì tôi sẽ trở về đơn vị”.

      Hoàng Hà

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn