Hơn 170 cán bộ, chiến sĩ Vùng 3 Hải quân kịp thời chữa cháy rừng

Vào lúc 5 giờ 25 phút, ngày 24-7, bộ phận trực canh của Kho 718 thuộc Trung tâm Bảo đảm Kỹ thuật 354, Vùng 3 Hải quân phát hiện đám cháy tại rừng trồng cây keo, bạch đàn của người dân giáp mỏ đá Phước Nhân, xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng.

Cán bộ, chiến sĩ Vùng 3 Hải quân tham gia dập cháy rừng 

Kho 718 đã kịp thời báo động, huy động lực lượng tại chỗ tham gia chữa cháy;  đồng thời báo cáo về sở chỉ huy Vùng và các cơ quan chức năng của địa phương. Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân đã nhanh chóng điều động lực lượng gồm 170 cán bộ, chiến sĩ Kho 718 và Tiểu đoàn 355 cùng với các phương tiện chữa cháy và các dụng cụ hỗ trợ phối hợp với các lực lượng và nhân dân xã Hòa Khương tiếp cận tham gia dập cháy.

Sau gần 2 giờ nỗ lực, khẩn trương, các lực lượng của Vùng và nhân dân địa phương đã khống chế, dập tắt được đám cháy; ước tính ban đầu thiệt hại  khoảng hơn 1ha; nguyên nhân đang được điều tra làm rõ.

Được biết, từ đầu mùa khô, hanh đến nay, cán bộ, chiến sĩ của Kho 718 và Tiểu đoàn 355 đã 2 lần phát hiện và kịp thời dập cháy rừng tại khu vực xã Hòa  Khương.

      Tin, ảnh: Mai Xuân Hưởng
    

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn