Hội thi “Quân đội với nhiệm vụ bảo vệ môi trường năm 2017”

HQ Online -

Tối 12-10, tại TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam tổ chức Hội thi “Quân đội với nhiệm vụ bảo vệ môi trường”. Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị dự và chỉ đạo hội thi.

Một tiết mục văn nghệ tại hội thi

Tham gia hội thi có 3 đội đại diện cho Quân chủng Hải quân, Quân chủng Phòng không - Không quân và Binh chủng Thông tin liên lạc. Hội thi năm nay tập trung vào tìm hiểu về môi trường, biến đổi khí hậu và chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu.

Kết cấu nội dung được chia làm 3 phần: Thi kiến thức và ứng xử; trình bày tiểu phẩm; thi hùng biện. Ban Tổ chức còn có phần thi dành cho khán giả với những câu hỏi xen kẽ giữa thời gian trả lời của các đội.

Phần thi kiến thức và ứng xử của đội thi Quân chủng Hải quân

Với sự chuẩn bị chu đáo và kỹ lưỡng, các đội tham gia đã rất tự tin hoàn thành tốt nội dung của mình và gây nhiều bất ngờ, thú vị, hồi hộp cho khán giả trong từng phần thi, nhất là phần trình bày tiểu phẩm. 

Quân chủng Hải quân mang đến Hội thi năm nay tiểu phẩm “Trả giá” nhằm chuyển tải đến khán giả thông điệp mọi người hãy chung tay và cùng nhau đấu tranh với những hành động phá hoại môi trường, đồng thời ca ngợi tình cảm cao đẹp, trách nhiệm tận tụy của bộ đội Hải quân trong việc giữ gìn môi trường biển trong sạch, lành mạnh. Đặc biệt, bài hùng biện “Bộ đội Hải quân đi đầu trong bảo vệ môi trường biển – mệnh lệnh từ trái tim” chiếm trọn tình cảm của khán giả và đạt tiết mục xuất sắc nhất.

Thủ trưởng Tổng cục Chính trị trao cờ xuất sắc cho các đơn vị tham gia hội thi

Thủ trưởng Cục Chính trị Hải quân trao Bằng khen của Tổng cục Chính trị cho các cá nhân xuất sắc

4 cá nhân của đội thi Quân chủng Hải quân được tặng Bằng khen của Tổng cục Chính trị.

Hội thi là dịp để các đơn vị giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao năng lực tuyên truyền, nhân rộng và thực hiện có hiệu quả những thông điệp về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khi hậu trong giai đoạn hiện nay.

Tin, ảnh: Hồ Anh Mão

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn