Hội thi giảng viên dạy giỏi môn học giáo dục quốc phòng và an ninh năm 2023

HQ Online -

Ngày 5 và 6/7, Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh (GDQP&AN), Trường Đại học Hàng hải Việt Nam tổ chức Hội thi giảng viên dạy giỏi môn học GDQP&AN năm 2023.

Dự hội thi có Đại tá Đặng Văn Cảnh, Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ Tham mưu Hải quân; PGS.TS Nguyễn Minh Đức, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Hàng hải Việt Nam...

Các giảng viên tham gia phần thi hiểu biết chung

Tham gia hội thi gồm các đồng chí là giảng viên thuộc 2 khoa giáo viên của Trung tâm. Các thí sinh trải qua 3 phần thi: Hiểu biết chung; điều lệnh; thực hành bài giảng.

Giảng viên thực hiện nội dung thi chiến thuật

Trong đó, phần thi hiểu biết chung được tổ chức theo hình thức trắc nghiệm các nội dung về đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về QPAN, GDQP&AN; kiến thức chuyên môn nghiệp vụ; kỹ năng xử lý các tình huống sư phạm khi giảng dạy môn học GDQP&AN.

 Thi thực hành bài giảng môn GDQP&AN

Ở phần thi điều lệnh, các giảng viên trả lời câu hỏi vấn đáp về điều lệnh quản lý bộ đội; thực hành động tác và giảng bài điều lệnh đội ngũ từng người không có súng.

Trong quá trình thi, các giảng viên đã tự tin, hoàn thành tốt các nội dung thi, chấp hành nghiêm quy chế, thời gian. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy lý thuyết đã được các giảng viên vận dụng linh hoạt, tạo sự sinh động và cuốn hút người nghe. Ở nội dung thi điều lệnh đội ngũ từng người không có súng, các giảng viên đã thực hiện thuần thục động tác, khẩu khí to rõ, tác phong đúng quy định.

Trao Giấy chứng nhận Giảng viên giỏi môn học GDQP&AN cấp Trung tâm

Tặng Giấy khen cho các giảng viên đạt giải Nhất, Nhì tại hội thi

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã cấp Giấy chứng nhận đạt danh hiệu Giảng viên giỏi môn học GDQP&AN cấp Trung tâm năm 2023 cho 100% giảng viên; trao 1 giải Nhất 2 giải Nhì cho các giảng viên đạt thành tích cao.

Tin, ảnh: Mai Liên

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn