Hội thi cán bộ giảng dạy chính trị cấp cơ sở năm 2020

HQ Online -

Từ ngày 29-6 đến 2-7, tại Đà Nẵng, các đơn vị: Lữ đoàn 172, Lữ đoàn 680, Trung đoàn 351, Trung tâm Bảo đảm kỹ thuật 354 thuộc Vùng 3 Hải quân đã tổ chức Hội thi cán bộ giảng dạy chính trị và rút kinh nghiệm công tác giảng dạy chính trị năm 2020.

Khai mạc hội thi ở Lữ đoàn 172. Ảnh: Quang Hệ

Tham gia hội thi có 43 thí sinh là trợ lý chính trị, chính trị viên, chính trị viên phó các hải đội, trạm, đội, tàu... của 4 đơn vị: Lữ đoàn 172, Lữ đoàn 680, Trung đoàn 351, Trung tâm Bảo đảm kỹ thuật 354. 

Các thí sinh trải qua các phần thi: Chuẩn bị giáo án; thực hành giảng bài chính trị; nhận thức chung (hình thức trắc nghiệm, mỗi đề thi 25 câu hỏi thi trong thời gian 25 phút) và sử dụng phần mềm thiết kế video clip hỗ trợ giảng dạy chính trị.

Điểm mới trong hội thi năm nay là Ban tổ chức đề cao kỹ năng của các thí sinh trong sử dụng phần mềm làm phim Adobe primerie Pro các phiên bản. Đây được coi là đột phá để tiếp tục thực hiện đề án đổi mới công tác giáo dục chính trị ở đơn vị cơ sở.

Thủ trưởng Lữ đoàn 680 trao giải cho các thí sinh đạt thành tích xuất sắc trong hội thi. Ảnh: Văn Ba

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức trao 4 giải Nhất, 4 giải Nhì cho các thí sinh có thành tích xuất sắc và lựa chọn đội tuyển để tham gia hội thi cấp Vùng trong thời gian tới.

Cũng trong đợt này, các đơn vị đã tổ chức rút kinh nghiệm công tác giảng dạy chính trị giai đoạn 2017-2020.

Hoàng Diệu

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn