Hội thao quân sự quốc tế Army Games 2021 sẽ có 34 nội dung đua tài

Ngày 6-1, Cục Thông tin và Truyền thông đại chúng thuộc Bộ Quốc phòng Nga đã công bố thông tin về Hội thao quân sự quốc tế Army Games 2021. Theo đó, Army Games 2021 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 22-8 tới 4-9 với 34 nội dung đua tài diễn ra tại các thao trường thuộc nhiều quốc gia khác nhau.

Tại Army Games 2021 sẽ có 3 nội dung thay đổi và được làm mới là nội dung Meridian dành cho sĩ quan tham mưu tác chiến đua tài trên bản đồ địa hình quân sự. Nội dung tiếp theo là Bắn súng chiến thuật với nhiều khoa mục và bài bắn chiến thuật khác nhau, sử dụng nhiều loại vũ khí bộ binh tiêu chuẩn. Nội dung Văn hóa nghệ thuật quân sự sẽ có nhiều đổi mới về thể lệ và khoa mục biểu diễn.

Lễ khai mạc Army Games 2020. Ảnh: Zvezda

Tại kỳ Army Games 2020, đội tuyển Nga đã xuất sắc giành giải Nhất toàn đoàn khi đứng đầu ở 25 nội dung, đứng thứ nhì ở 4 nội dung và thứ ba ở 1 nội dung. Tại kỳ hội thao này, đoàn Việt Nam tranh tài ở 11 nội dung và đạt được thành tích cao ở nhiều nội dung, trong đó đáng chú ý là vị trí thứ nhất ở bảng B, nội dung Xe tăng hành tiến.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm, thư mời tham gia Army Games 2021 đã được gửi tới 95 quốc gia và vùng lãnh thổ. Các nội dung thi đấu không chỉ được tổ chức trên lãnh thổ Nga, mà còn dự kiến tại nhiều quốc gia khác như: Algeria, Armenia, Belarus, Việt Nam, Iran, Ấn Độ, Israel, Trung Quốc, Qatar, Kyrgyzstan, Mông Cổ, Pakistan, Serbia, Tajikistan, Uzbekistan và Sri Lanka. Quyết định cuối cùng về địa điểm tổ chức các nội dung thi đấu sẽ được thông qua trong cuộc họp của Hội đồng tổ chức Army Games 2021 diễn ra trong tháng 3-2021.

Đội tuyển Xe tăng Việt Nam xuất sắc giành chức vô địch ở bảng B, nội dung Xe tăng hành tiến tại Army Games 2020

Dù bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, Army Games 2020 có 156 đội thi thuộc 32 đoàn, tranh tài ở 30 nội dung; đã có 37 kỷ lục quân sự được thiết lập, trong đó có 27 kỷ lục do các đội thi của đoàn Quân đội Nga thiết lập.

Theo QĐND điện tử

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn