Hội thảo hàng hải quốc tế tại MILAN 2024

HQ Online -

Trong khuôn khổ Diễn tập Hải quân đa phương MILAN năm 2024, ngày 22 và 23/2, tại thành phố Visakhapatnam, Ấn Độ đã diễn ra Hội thảo hàng hải quốc tế. Tham dự hội thảo có Phó Tổng thống Ấn Độ Jagdeep Dhankhar; đại diện các cơ quan ngoại giao và hải quân các nước.

Chuẩn Đô đốc Phạm Mạnh Hùng, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Hải quân và đoàn công tác trên Tàu 20 (Hải đội 132, Lữ đoàn 172, Vùng 3 Hải quân) đại diện cho Hải quân Nhân dân Việt Nam dự hội thảo.

Chuẩn Đô đốc Phạm Mạnh Hùng trao đổi với Tư lệnh Hải quân Mianma bên lề hội thảo

Với chủ đề "Đối tác trên khắp các đại dương: Hợp tác, sức mạnh tổng hợp, tăng trưởng", các diễn giả đến từ 12 quốc gia đã trình bày về các lĩnh vực quan trọng như: Tăng trưởng kinh tế, an ninh hàng hải, giảm thiểu biến đổi khí hậu, xây dựng nền kinh tế xanh và phát triển bền vững cơ sở hạ tầng hàng hải.

Tại hội thảo, các diễn giả đã nhấn mạnh tầm quan trọng, lâu dài của hợp tác quốc tế trong việc giải quyết các thách thức và cơ hội mà cộng đồng hàng hải toàn cầu đang phải đối mặt; thông qua đối thoại và hợp tác, các bên tham gia chủ động hướng đến xây dựng ngành hàng hải an toàn, bền vững và thịnh vượng hơn.

Đoàn Hải quân Nhân dân Việt Nam tham gia lễ diễu binh qua lễ đài

Hội thảo hàng hải quốc tế, một phần quan trọng của Diễn tập MILAN 2024, là nơi hội tụ tinh hoa hàng hải toàn cầu. Hội thảo đóng vai trò nền tảng cho sự hợp tác, sức mạnh tổng hợp và tăng trưởng giữa các quốc gia trên khắp các đại dương.

Trước đó, đoàn Hải quân Nhân dân Việt Nam đã tham gia lễ diễu binh đường phố tại đường ven biển thành phố Visakhapatnam, Ấn Độ.

Hoàng Triệu, Hoàng Diệu (Đưa tin từ Visakhapatnam, Ấn Độ)

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn