Hội phụ nữ cơ sở Lữ đoàn 161, Vùng 3: Những sáng kiến bảo vệ môi trường sống

HQ Online -

Thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Hội phụ nữ cơ sở (PNCS) Lữ đoàn 161, Vùng 3 Hải quân đã triển khai đẩy mạnh các phong trào thi đua gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Trong quá trình thi đua xuất hiện nhiều mô hình thiết thực, hiệu quả giúp đỡ hội viên vượt khó, vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ và xây dựng gia đình hạnh phúc.

Nhiều năm nay, cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 161, Vùng 3 đã quen với hình ảnh sau giờ làm việc thứ 6 hàng tuần, chị em Hội PNCS lại tranh thủ thu gom rác thải nhựa, làm sạch khu vực quân cảng của đơn vị. Đây là khu vực thường xuyên có rác thải nhựa từ vịnh Sơn Trà trôi dạt vào. Sau khi thu gom, rác được phân loại và đưa đi xử lý tập trung. Rác có thể tái chế sẽ được gom lại bán phế liệu xây dựng quỹ hội.

Hội viên Hội PNCS Lữ đoàn 161 thu gom rác thải

Thượng úy QNCN Lê Thị Thanh Vân, Chủ tịch Hội PNCS Lữ đoàn 161 chia sẻ với tôi: Ban đầu, Hội phụ nữ tổ chức phát động phong trào. Sau một thời gian tổ chức thực hiện, phong trào đã lan tỏa đến cán bộ, chiến sĩ. Đến nay, đông đảo mọi người tham gia thu gom. Từ những vỏ chai nhựa, vỏ lon, giấy báo cũ, chúng tôi còn tạo ra những chú heo đất, hộp bút để bàn, giỏ cắm hoa... xinh xắn tô điểm nơi làm việc của mình.

Nhận xét về Hội PNCS đơn vị, Thượng tá Nguyễn Quang Vinh, Chính ủy Lữ đoàn 161 cho biết: Chị em Hội PNCS luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và chủ động tham mưu cho chỉ huy Lữ đoàn nhiều hoạt động hữu ích góp phần xây dựng đơn vị. Không chỉ thực hiện tốt chức trách nhiệm vụ ở đơn vị, các chị còn chủ động phối hợp, tham gia nhiều hoạt động cộng đồng trên địa bàn đóng quân.

Đồng chí Ngô Thị Mỹ Hạnh, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng-đơn vị kết nghĩa với Hội PNCS Lữ đoàn 161 nhận xét: Các đồng chí hội viên Hội PNCS Lữ đoàn 161 rất tích cực tham gia các hoạt động Ngày chủ nhật xanh, Thứ bảy tình nguyện, chiến dịch Mùa hè xanh cùng chúng tôi. Các hoạt động trên không chỉ xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp, xây dựng nếp sống văn minh trên địa bàn mà còn góp phần tăng cường mối quan hệ bền chặt giữa Hội phụ nữ hai đơn vị.

Cuối năm 2018, Hội PNCS Lữ đoàn đưa ra sáng kiến dùng chai thủy tinh để đựng nước uống hàng ngày và nước uống phục vụ hội nghị, liên hoan của đơn vị thay vì chai nhựa như trước đây. Khu sản xuất nước uống của Lữ đoàn sử dụng chai thủy tinh đựng nước. Sau khi sử dụng nước, chai thủy tinh được chị em Hội phụ nữ vệ sinh sạch sẽ, phơi khô và tiệt trùng để tái sử dụng. Trên chai nước có in dòng chữ: “Chung tay bảo vệ môi trường vì sức khỏe gia đình bạn và cộng đồng” như một thông điệp nhắc nhở mọi người cùng chung tay bảo vệ môi trường. Sau 1 năm triển khai, chai thủy tinh đã nhận được phản hồi tích cực từ người dùng và sáng kiến đã lan tỏa đến tất cả các đơn vị trong Vùng 3. Toàn Vùng đã triển khai sáng kiến này, góp phần làm giảm hàng tấn rác thải nhựa thải ra môi trường mỗi năm.

Sáng kiến của Hội PNCS Lữ đoàn 161 đã khẳng định vai trò của chị em trong xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện và phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc. Hội PNCS Lữ đoàn 161 luôn là lá cờ đầu trong công tác phụ nữ của Vùng 3 Hải quân; nhiều năm liền Hội đạt danh hiệu Hội phụ nữ vững mạnh xuất sắc, được Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân và Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân khen thưởng.

Bài, ảnh: Đặng Tùng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn