Hội nghị giao nhiệm vụ cho các nhóm nghiên cứu mũi nhọn

HQ Online -

Chiều 13/12, tại TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Học viện Hải quân tổ chức Hội nghị giao nhiệm vụ cho các nhóm nghiên cứu mũi nhọn. Chuẩn Đô đốc, PGS.TS Nguyễn Văn Lâm, Giám đốc Học viện chủ trì. Chuẩn Đô đốc Chu Ngọc Sáng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Học viện và một số chủ nhiệm khoa, bộ môn - các nhà khoa học tiêu biểu của Học viện tham dự.

Quang cảnh hội nghị

Tại hội nghị, nhiệm vụ được giao cho 3 nhóm nghiên cứu trên các lĩnh vực: Khoa học nghệ thuật quân sự; Khoa học xã hội & nhân văn quân sự; Khoa học kỹ thuật quân sự Hải quân nhằm mục đích thực hiện tốt công tác nghiên cứu khoa học thời gian tới, đưa khoa học và công nghệ trở thành động lực then chốt, đáp ứng các yêu cầu cơ bản của một nhà trường thông minh.

Phát biểu tại hội nghị, Giám đốc Học viện yêu cầu các nhà khoa học khi thực hiện nhiệm vụ phải có tính đột phá; nghiên cứu khoa học có thể do nhóm đề xuất hoặc Học viện Hải quân, các cấp có thẩm quyền đặt hàng. Các nghiên cứu thuộc lĩnh vực, chuyên ngành khác nhau phải được đăng tải trên các tạp chí uy tín của quốc tế hoặc trong nước. Các nhóm nghiên cứu phải thực hiện các đề tài, sáng kiến  cấp tỉnh, cấp Bộ trở lên. 

Đây là lần đầu tiên, Học viện Hải quân thành lập nhóm các nhà khoa học mũi nhọn nhằm đẩy mạnh công tác nghiên cứu chuyên sâu các lĩnh vực khoa học góp phần đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.                

Tin, ảnh: Anh Mão

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn