Hối cũng đã muộn

HQ Online -

Trần Văn Anh, Nguyễn Văn Bình đều là người tỉnh lẻ lên thành phố làm ăn, kiếm tiền gửi về quê để nuôi gia đình. Hai người cùng làm nhân viên của một nhà hàng ăn uống.

Chỉ vì mâu thuẫn khi chế biến món ăn phục vụ khách hàng, Anh và Bình cãi nhau dẫn tới xô xát, Bình xông vào đẩy Anh khiến Anh bị lùi về sau mấy bước. Trong lúc Bình đẩy Anh thì Anh dùng con dao nhọn đang cầm sẵn trên tay đâm một nhát vào bụng Bình làm Bình gục xuống tại chỗ. Được mọi người đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, Bình đã tử vong.

Ảnh: Minh họa

Sau khi xảy ra sự việc, Anh đã đến cơ quan công an trình báo, tỏ ra ăn năn hối cải về hành vi đã gây ra và kịp thời bồi thường khắc phục hậu quả cho gia đình nạn nhân. Tuy nhiên, Anh cũng không thoát khỏi vòng lao lý. Trần Văn Anh bị truy tố ra trước vành móng ngựa và bị Tòa án tuyên phạt 15 năm tù về tội “Giết người” áp dụng điểm n, khoản 1, Điều 93, Bộ luật hình sự 1999 được sửa đổi năm 2009.

Sự việc trên là bài học cảnh tỉnh cho tất cả mọi người đừng vì một chút nóng giận, không kiềm chế được bản thân, coi thường pháp luật, sức khỏe, sinh mạng của người khác. Hành vi giết người không những chịu sự nghiêm trị của pháp luật mà còn bị Tòa án lương tâm phán xét trong suốt quãng đời còn lại của người vi phạm.

 Hoàng Đăng Phòng

 

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn