Học viện Hải quân: Triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

HQ Online -

Thực hiện chỉ đạo của Quân chủng Hải quân, ngày 29 và 30-1, Học viện đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị khẩn trương triển khai một số giải pháp cấp bách nhằm ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập vào đơn vị.

Ban Giám đốc và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Học viện đã yêu cầu các cơ quan, đơn vị quán triệt và thực hiện nghiêm Chỉ thị số 05 của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị số 42 của Bộ Quốc phòng và Chỉ thị số 1328 của Tư lệnh Hải quân, nhất là các nội dung trong Điện số 44 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Quân chủng Hải quân đến tất cả các đối tượng trong đơn vị. Trong đó, tập trung làm tốt công tác cập nhật thông tin về tình hình dich bệnh, tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức và tinh thần tự giác cho cán bộ, giảng viên, học viên, nhân viên, chiến sĩ trong phòng, chống Covid-19.

Huấn luyện rửa tay đúng cách để phòng dịch cho học viên đào tạo theo chức vụ

Phòng Hậu cần Học viện đã triển khai hướng dẫn chi tiết các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch. Quân y đơn vị tiến hành phun thuốc khử khuẩn toàn bộ doanh trại đơn vị; cấp phát 2500 chiếc khẩu trang và 500 chai nước sát khuẩn.

Kiểm tra và đăng ký thân nhiệt từng học viên trước giờ lên giảng đường

Ngoài việc kiểm soát chặt chẽ thân nhiệt những người ra vào đơn vị, thực hiện giãn cách an toàn, các cơ quan, đơn vị đã rà soát, thống kê và kiểm tra dịch tễ tất cả các đối tượng đi công tác từ các địa phương về đơn vị; chuẩn bị đầy đủ, chu đáo khu vực cách ly; kích hoạt các tổ, nhóm chuyên trách và kiêm nhiệm phòng, chống dịch…

Cấp ủy, chỉ huy các đơn vị cũng làm tốt công tác quán triệt, động viên tình thần, nhất là những học viên yên tâm ở lại đón Xuân tại đơn vị.

Tin, ảnh: Mạnh Hùng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn