Học viện Hải quân tiếp nhận học viên Khoá 67

HQ Online -

Ngày 2/10, tại TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà, Học viện Hải quân tổ chức tiếp nhận học viên Khoá 67 gồm các thí sinh đã trúng tuyển trong kỳ tuyển sinh năm 2022.

Học viện bố trí nhiều bộ phận để tiếp nhận học viên

Học viện đã thông báo nhập học cho toàn bộ thí sinh trúng tuyển; thành lập Ban tiếp nhận; chỉ đạo đơn vị chuẩn bị nơi ăn, nghỉ cho học viên và thân nhân; triển khai các tổ xung kích hướng dẫn tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ, sàng lọc sức khoẻ...

Các học viên và thân nhân được xét nghiệm Covid-19. Thân nhân đưa học viên vào nhập học được Học viện bố trí chỗ ở miễn phí. Các học viên được thanh toán chi phi phương tiện vào nhập học, cấp phát quân trang và bảo đảm các chế độ, tiêu chuẩn theo quy định của Bộ Quốc phòng. Sau khi tiếp nhận xong, học viên Khoá 67 được đưa đi huấn luyện giai đoạn 1 tại Vùng 4 Hải quân.

Năm 2022, Học viện Hải quân tuyển sinh đào tạo sĩ quan cấp phân đội bậc đại học theo chỉ tiêu Bộ Quốc phòng giao. Tổ hợp các môn thi dùng để xét tuyển là A00 (toán, lý, hoá) và A01 (toán, lý, tiếng Anh). Điểm chuẩn vào Học viện thực hiện theo 2 khu vực: Phía Bắc (từ Quảng Bình trở ra): 23,7 điểm; phía Nam (từ Quảng Trị trở vào): 23,75 điểm.

Điểm khác biệt của năm 2022 là mức điểm chuẩn đối với các thí sinh ở khu vực phía Nam cao hơn khu vực phía Bắc. Học viên Khoá 67 có hộ khẩu thường trú tại hầu hết các tỉnh trong cả nước. Số thí sinh trúng tuyển ở các tỉnh miền núi, vùng sâu, vùng xa và thí sinh thuộc dân tộc thiểu số tăng hơn nhiều so với những năm trước.

                                                          Tin, ảnh: Quốc Đại, Trọng Hóa

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn