Học viện Hải quân: Tham dự Hội thảo các trường đại học hải quân Châu Á-Thái Bình Dương

HQ Online -

Từ 22 đến 26-2, Học viện Hải quân đã tham dự Hội thảo trực tuyến các trường đại học hải quân Châu Á-Thái Bình Dương lần thứ 24, với chủ đề: “Hợp tác hải quân vì an ninh hàng hải trong khu vực Ấn Độ-Thái Bình Dương tự do và mở rộng”. 

Quang cảnh hội thảo tại điểm cầu Học viện Hải quân

Hội thảo do Học viện Chỉ huy Tham mưu, Lực lượng Tự vệ trên biển Nhật Bản chủ trì; được thực hiện tại 20 điểm cầu các trường đại học hải quân các nước thuộc khu vực Châu Á-Thái Bình Dương.

Trong thời gian hội thảo, các đại biểu khách mời, học giả từ các trường đại học và các trung tâm nghiên cứu đã tham luận 4 nhóm nội dung chính: Vai trò của hải quân trong hỗ trợ nhân đạo, cứu trợ thảm họa kịp thời và hiệu quả; hoạt động chỉ huy đa quốc gia trong ứng phó thảm họa quy mô lớn, hợp tác và chia sẻ vai trò với hải quân nước ngoài; các bài học kinh nghiệm từ hợp tác hải quân khu vực Ấn Độ-Thái Bình Dương; tầm quan trọng của hợp tác hải quân đối với cộng đồng quốc tế hậu Covid-19.

Bài tham luận của Học viện Hải quân do Thượng tá, TS Tôn Đức Anh, Phó Trưởng phòng Khoa học quân sự, Học viện Hải quân phát biểu với nội dung: Tăng cường hợp tác hải quân khu vực Ấn Độ-Thái Bình Dương sau đại dịch Covid-19, tầm quan trọng và giải pháp.

Thượng tá, TS Tôn Đức Anh tham luận tại hội thảo

Đây là dịp để hải quân các quốc gia khu vực Châu Á-Thái Bình Dương tăng cường trao đổi, giao lưu, thúc đẩy hiểu biết và tin cậy lẫn nhau; tiếp tục tìm hiểu, nắm bắt quan điểm của các nước về những vấn đề an ninh hàng hải mà các bên cùng quan tâm, đặc biệt là trong bối cảnh đại dịch Covid-19.

Tham gia hội thảo lần này cũng thể hiện sự ủng hộ của Hải quân Việt Nam đối với các hoạt động do Bộ Quốc phòng và Lực lượng Tự vệ biển Nhật Bản tổ chức, qua đó tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị, hợp tác tốt đẹp giữa hải quân 2 nước.

 Tin, ảnh: Đức Thu

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn