Học viện Hải quân: Những món quà nặng nghĩa tình

HQ Online -

Không chỉ là cái nôi đào tạo nguồn nhân lực cho các đơn vị trong Quân chủng, Học viện Hải quân còn được biết đến như một địa chỉ với nhiều hoạt động từ thiện, đền ơn đáp nghĩa, tri ân các gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Khánh Trung - xã vùng cao thuộc huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa là một trong những điểm dừng chân của đoàn công tác Học viện Hải quân. Đây là địa phương có nhiều bà con đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống như T’ring, Raglai, Tày, Nùng, Mường, Rắc Lây…nên khá đa dạng về văn hóa và tín ngưỡng. Tuy nhiên, đời sống kinh tế hầu hết người dân vẫn gặp nhiều khó khăn nên sự động viên kịp thời của đoàn công tác chính là nghĩa tình, tấm lòng của cán bộ, nhân viên, học viên Học viện Hải quân đối với các gia đình chính sách. Đó là sợi dây thắt chặt thêm niềm tin, tình cảm quân – dân, cá - nước giữa cán bộ Hải quân với đồng bào dân tộc vùng sâu, vùng xa. 

Đoàn công tác Học viện Hải quân thăm và tặng quà một số gia đình chính sách ở phường Phước Hải, TP Nha Trang.

Bà Võ Thị Minh Tài, Phó Chủ tịch UBND xã Khánh Trung cho biết: Học viện Hải quân đã quan tâm rất nhiều tới xã Khánh Trung, không chỉ quan tâm tới các hộ thuộc diện chính sách mà Học viện còn giúp đỡ chúng tôi trong việc xây dựng nhiều công trình dân sinh công cộng như sân chơi, đường sá, nạo vét kênh mương... và nhiều hạng mục khác có ý nghĩa. Bà con nơi đây rất quý và cảm ơn những tình cảm mà đơn vị dành cho người dân.

Đến với Khánh Trung lần này, đoàn công tác của Học viện Hải quân đã tổ chức khám, tư vấn, chăm sóc sức khoẻ, cấp thuốc miễn phí cho 70 người với số tiền gần 7 triệu đồng và tặng 15 suất quà cho các hộ thuộc diện gia đình chính sách.

Ngoài Khánh Trung và một số địa phương khác, đoàn công tác cũng đã đến dâng hương tại Di tích Lịch sử Quốc gia tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ Tàu 235 thuộc Đoàn tàu không số hy sinh tại Hòn Hèo, xã đảo Ninh Vân, Ninh Hoà và thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng.

Bác sĩ Học viện Hải quân khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho đồng bào xã miền núi Khánh Trung, huyện Khánh Vĩnh

Tấm gương sáng ngời của Anh hùng liệt sỹ Nguyễn Phan Vinh và các cán bộ, chiến sĩ trên con Tàu 235 được biết đến như một bản hùng ca bất tử. Sự hi sinh to lớn của các anh đi cùng với những chiến công huyền thoại của con đường “Hồ Chí Minh trên biển”, góp phần giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước bằng chiến thắng lịch sử Mùa Xuân năm 1975. Mặc dù hằng năm cứ đến dịp 27-7, đoàn cán bộ Học viện Hải quân luôn có mặt tại đây để thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ nhưng lần nào cũng vậy, họ lặng người xúc động trước anh linh các thế hệ anh hùng đã không tiếc máu xương, tuổi thanh xuân của mình để bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Cũng trong ngày 27-7, Học viện Hải quân đã phối hợp với Báo Tiền Phong tổ chức giao lưu “Tri ân huyền thoại” giữa cán bộ, giảng viên, học viên Học viện; đoàn viên thanh niên thành phố Nha Trang, xã Ninh Vân với các cựu chiến binh Đoàn tàu Không số. 

Các hoạt động ấy không chỉ góp phần xây đắp nên tình cảm quân dân mà còn đóng vai trò hết sức quan trọng đối với công tác dân vận hiện nay của Học viện. Những món quà tuy nhỏ nhưng vô cùng ý nghĩa bởi đó là tấm lòng, tình cảm của cán bộ, học viên, chiến sĩ Học viện Hải quân đối với nhân dân, chính quyền địa phương và các đơn vị kết nghĩa.


Bài, ảnh: Hồ Anh Mão

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn