Học viện Hải quân: Khai giảng Khóa 39 lớp huấn luyện nghiệp vụ tìm kiếm cứu nạn đường biển năm 2018

HQ Online -

Ngày 9-7 tại Khánh Hòa, Học viện Hải quân đã tổ chức khai giảng Khóa 39 huấn luyện nghiệp vụ tìm kiếm cứu nạn đường biển.

Đại tá Nguyễn Văn Tâm, Phó Giám đốc Học viện phát biểu tại buổi lễ

Dự khai mạc có Đại tá Nguyễn Văn Tâm, Phó Giám đốc Học viện Hải quân; lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị và 25 học viên là những người tham gia hoạt động tìm kiếm cứu nạn (TKCN) thuộc các trung tâm TKCN của các bộ, ngành, Quân chủng Hải quân, Cảnh sát biển, Bộ đội Biên phòng, Cục Hàng hải Việt Nam, Bộ NN&PTNT... trên toàn quốc.

Nội dung huấn luyện gồm: Hệ thống tổ chức, nhiệm vụ TKCN Việt Nam; tính năng cấu tạo, tác dụng và nguyên lý hoạt động của một số tàu TKCN; quy chế phối hợp TKCN trên biển; xây dựng kế hoạch phối hợp TKCN; các kỹ thuật và hành động tìm kiếm, chống chìm, chống cháy trên tàu bị nạn; sử dụng được các phương tiện cứu sinh; các kỹ thuật lặn, phương pháp bơi và và sơ cấp cứu người bị nạn...; lớp do các giảng viên Khoa Hàng hải, Khoa Cơ điện, Quân sự thể thao, Quân y của Học viện Hải quân lên lớp lý thuyết và thực hành.

Quang cảnh buổi lễ

Học viên sau khi tham gia khóa học được trang bị kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm để vận dụng sáng tạo trong tổ chức huấn luyện triển khai nhiệm vụ TKCN trên biển ở đơn vị đồng thời cũng là lực lượng nòng cốt kịp thời bổ sung cho các bộ, ngành, địa phương và đơn vị trong các hoạt động TKCN trên biển, góp phần hạn chế thấp nhất thiệt hại do thiên tai và các sự cố trên biển gây ra.

Theo kế hoạch của Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và TKCN, khóa học diễn ra từ ngày 9 đến 28-7.

Tin, ảnh: Xuân Doanh

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn