Học viện Hải quân: Hoàn thành rà soát hồ sơ đăng ký dự tuyển năm 2018

HQ Online -

Thực hiện kế hoạch công tác tuyển sinh quân sự, Học viện Hải quân đã tiến hành tiếp nhận và kiểm tra hồ sơ của thí sinh đăng ký dự tuyển vào Học viện năm 2018. Kết quả rà soát số thí sinh nộp hồ sơ đăng ký dự tuyển thuộc hơn 50 tỉnh, thành phố và 6 đơn vị quân đội trong cả nước.

Năm nay, số thí sinh là người dân tộc thiểu số và tôn giáo tăng cao so với những năm trước. Tiêu chuẩn về chính trị, sức khỏe, độ tuổi, kết quả học tập, đạo đức của thí sinh các năm học phổ thông; việc xác định khu vực, đối tượng ưu tiên và thủ tục đăng ký dự thi của thí sinh cơ bản bảo đảm theo quy định, quy chế công tác tuyển sinh quân sự.

Trao đổi trước kỳ tuyển sinh. Ảnh: NB

Tuy nhiên, một số hồ sơ cần bổ sung các minh chứng về lý lịch gia đình; xác nhận của địa phương chưa đủ thông tin; bản thẩm tra xác minh lý lịch còn giản đơn, chưa cụ thể; nơi cư trú, hộ khẩu thường trú chưa rõ ràng; thông tin về ngày sinh còn thiếu hoặc nhầm lẫn; kê khai lai lịch, tình hình kinh tế chính trị của bố mẹ chưa đầy đủ…

Để bảo đảm quyền lợi cho các thí sinh, Học viện Hải quân sẽ thông tin đến các bên liên quan trong thời gian sớm nhất. Đề nghị thí sinh, gia đình, các cơ quan, đơn vị và chính quyền địa phương tích cực phối hợp để giải quyết những vấn đề còn bất cập, góp phần để công tác tuyển sinh quân sự năm 2018 của Học viện Hải quân đi đến thành công.

Những năm qua, công tác tuyển sinh của Học viện Hải quân luôn được tiến hành đúng quy chế, quy định. Số lượng thí sinh đăng ký dự tuyển và điểm chuẩn trúng tuyển vào Học viện ổn định, ở mức tương đối cao so với các trường trong và ngoài quân đội, chất lượng thí sinh ngày càng tiến bộ...

 Hải Nam

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn