Học viện Hải quân: Gặp mặt kỷ niệm 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam

HQ Online -

Chiều 20-11, tại TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà, Học viện Hải quân đã tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11-1982 – 20-11-2020). Chuẩn Đô đốc Lương Việt Hùng, Phó Tư lệnh Hải quân dự và phát biểu chúc mừng.

Tham dự gặp mặt có các đồng chí nguyên cán bộ, nhà giáo ưu tú, giáo sư, phó giáo sư các thời kỳ; các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám đốc, cán bộ quản lý, giảng viên, học viên của Học viện Hải quân và đại diện một số cơ quan chức năng Quân chủng Hải quân.

Chuẩn Đô đốc Lương Việt Hùng phát biểu chúc mừng

Những năm qua, đội ngũ Nhà giáo của Học viện đã có sự phát triển toàn diện cả về số lượng và chất lượng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ giáo dục, đào tạo và nghiên cứu khoa học. Nhiều đồng chí giảng viên đã trở thành Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú, Giáo sư, Phó Giáo sư, các chuyên gia về khoa học quân sự; có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo, nghiên cứu khoa học trong và ngoài quân đội.

Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt

Năm học 2019-2020, Học viện Hải quân đã tổ chức đào tạo cho các đối tượng theo đúng kế hoạch, tỷ lệ học viên tốt nghiệp khá, giỏi tăng 5%, học viên cấp phân đội được phong quân hàm trung úy tăng 8,6% so với năm trước; có 18 nghiên cứu sinh, học viên cao học và học viên cấp phân đội bảo vệ khóa luận bằng ngoại ngữ. Bộ Quốc phòng và Bộ Tổng Tham mưu tặng 10 Bằng khen cho 3 tập thể và 7 cá nhân của Học viện Hải quân vì có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục-đào tạo.

Chuẩn Đô đốc Lương Việt Hùng trao Bằng khen của Bộ Quốc phòng cho Học viện Hải quân

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chuẩn Đô đốc Lương Việt Hùng chúc mừng và biểu dương những thành tích mà Học viện Hải quân đã đạt được trong thời gian qua đồng thời yêu cầu thời gian tới Học viện Hải quân cần tập trung xây dựng Học viện là nơi đào tạo theo định hướng ứng dụng, mô hình nhà trường thông minh, có uy tín cao trong lĩnh vực đào tạo sĩ quan Hải quân và nghiên cứu khoa học quân sự, đáp ứng yêu cầu xây dựng Quân chủng Hải quân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại. Lãnh đạo, Ban giám đốc Học viện cần chú trọng xây dựng đào tạo, bồi dưỡng chuẩn hóa đội ngũ cán bộ, giáo viên có phẩm chất chính trị tốt, tác phong sư phạm mẫu mực, chuyên môn nghiệp vụ vững vàng, năng lực tổ chức thực tiễn khoa học; chăm lo quyền lợi và đời sống của giảng viên.

Chuẩn Đô đốc Nguyễn Văn Lâm, Giám đốc Học viện Hải quân trao danh hiệu Giảng viên chính cho các giảng viên

Tin, ảnh: Đức Thu

Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ quốc phòng, Chuẩn Đô đốc Lương Việt Hùng đã trao Bằng khen của Bộ Quốc phòng cho Học viện Hải quân và Giám đốc Học viện Hải quân vì đã đạt được thành tích xuất sắc trong Tổng kết 10 năm thực hiện Chiến lược phát triển giáo dục, đào tạo giai đoạn 2011-2020. Học viện Hải quân cũng tổ chức trao tặng chức danh, danh hiệu Giảng viên cao cấp cho 2 đồng chí, Giảng viên chính cho 6 đồng chí, Giảng viên giỏi cấp cơ sở cho 46 đồng chí, Cán bộ Quản lý giỏi-Tham mưu giỏi cho 69 đồng chí và khen thưởng các giảng viên có thành tích cao trong nghiên cứu khoa học.

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn