Hỗ trợ xây nhà đồng đội cho gia đình liệt sĩ, chiến sĩ Trường Sa

HQ Online -

Ngày 16-7, đoàn đại biểu đại diện Lữ đoàn 146 (Vùng 4 Hải quân), Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Hưng Yên, Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa-Trường Sa thân yêu”, Công ty Tư vấn và Kiểm toán Deloitte Việt Nam đã đến tỉnh Hưng Yên thăm và trao tặng nhà đồng đội cho gia đình liệt sĩ, chiến sĩ chiến đấu, công tác tại Trường Sa.

Thượng tá Lương Xuân Giáp, Phó Chính ủy Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân tặng quà cho gia đình liệt sĩ Nguyễn Văn Cường

Đợt trao tặng này dành cho 2 gia đình của liệt sĩ Nguyễn Văn Cường ở xã Hùng Cường, TP. Hưng Yên và chiến sĩ Nguyễn Hồng Tiến ở huyện Văn Giang. Mỗi gia đình được nhận hỗ trợ 70 triệu đồng để xây dựng nhà mới và nhiều quà tặng ý nghĩa từ các cơ quan, đơn vị và địa phương.

Thượng tá Lương Xuân Giáp và bà Hà Thị Thu Thanh động viên mẹ liệt sĩ
Nguyễn Văn Cường

Bà Hà Thị Thu Thanh, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Phó Chủ tịch Hiệp hội nữ doanh nhân Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty Tư vấn và Kiểm toán Deloitte Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi trân trọng sự hy sinh của các anh bộ đội Trường Sa và tự nhắc mình sống tốt hơn để xứng đáng với sự hy sinh lặng thầm nhưng vô cùng to lớn đó. Chúng tôi mong muốn và sẽ tổ chức được nhiều hoạt động thiết thực để trợ giúp các thân nhân của liệt sĩ, chiến sĩ Trường Sa với tinh thần “Hậu phương vững, biển, đảo an”…

Đoàn tặng tiền và quà thân nhân chiến sĩ Nguyễn Hồng Tiến

Phát biểu tại lễ trao tặng, Thượng tá Lương Xuân Giáp, Phó Chính ủy Lữ đoàn 146 (Vùng 4 Hải quân) nhấn mạnh: Cán bộ, chiến sĩ Trường Sa luôn ấm lòng, yên tâm công tác và hoàn thành tốt nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu vì thường xuyên nhận được sự quan tâm, chia sẻ và đồng hành của các cấp chính quyền, đồng bào cả nước. Đây là hoạt động mang ý nghĩa sâu sắc hướng tới kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27-7-1947 – 27-7-2019).

Chiều cùng ngày, đoàn đại biểu đến thăm và dâng hương tại Nhà lưu niệm lực lượng nữ du kích Hoàng Ngân (Hưng Yên); dâng hương tưởng niệm Bác Hồ và Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Hà Nội…

Tin, ảnh: Phúc Vinh, Hải Yến

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn