Hải quân Việt Nam và Nhật Bản: Hội thảo Y học dưới nước

HQ Online -

Sáng 13-3, tại Viện Y học Hải quân (TP. Hải Phòng), Hải quân Việt Nam và Hải quân Nhật Bản đã tổ chức bế mạc Hội thảo Y học dưới nước. Đại tá Đỗ Tấn Hồng, Phó Chủ nhiệm Hậu cần Hải quân Việt Nam dự và phát biểu bế mạc.

Đại tá Đỗ Tấn Hồng phát biểu bế mạc

Qua 3 ngày làm việc tích cực, Hội thảo Y học dưới nước đã thành công tốt đẹp. Tại hội thảo đã có 11 bác sĩ thuyết trình 15 báo cáo khoa học về chuyên ngành y học dưới nước như: Công tác bảo đảm y tế cho hoạt động lặn, nhất là huấn luyện lặn sâu; Cấp cứu, điều trị một số tai biến trong hoạt động lặn, cập nhật các kỹ thuật nghiên cứu y học lặn; Kinh nghiệm xử trí bệnh giảm áp cho ngư dân.

Các đại biểu tham dự bế mạc

Các báo cáo được chuẩn bị kỹ lưỡng, nhiều thông tin mới, cập nhật, có ý nghĩa thực tiễn đối với công tác bảo đảm quân y của Hải quân Việt Nam. Các đại biểu đã tham gia thảo luận sôi nổi.

Phát biểu bế mạc, Đại tá Đỗ Tấn Hồng cảm ơn các y, bác sĩ của Hải quân Nhật Bản và Hoa Kỳ đã tham gia trao đổi tại hội thảo. Đồng thời yêu cầu các y, bác sĩ của Hải quân Việt Nam khi về đơn vị, về cơ sở quân y của mình tiếp tục nghiên cứu các tài liệu tại hội thảo, tài liệu chuyên môn để nâng cao công tác bảo đảm quân y cho lực lượng tác chiến dưới nước, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho thủy thủ tàu ngầm, đặc công nước, thợ lặn.

Tin, ảnh: Vũ Hưởng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn