Hải quân Việt Nam - Trung Quốc tuần tra liên hợp lần thứ 28

HQ Online -

Trong 2 ngày 25 và 26-6, biên đội Tàu 266, 267 của Hải quân Nhân dân Việt Nam và biên đội Tàu 627, 628 của Hải quân Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc đã tổ chức tuần tra liên hợp trên vùng biển vịnh Bắc Bộ lần thứ 28.

Đội hình tuần tra của hai bên là đội hình hàng ngang. Tuyến tuần tra cơ bản dài gần 300 hải lý, đi qua 7 tọa độ được xác định. Tàu của Hải quân Việt Nam đi cách tuyến tuần tra chuẩn 1 hải lý về phía Tây. Tàu của Hải quân Trung Quốc đi cách tuyến tuần tra chuẩn 1 hải lý về phía Đông. 

Biên đội tàu Hải quân Việt Nam làm nhiệm vụ tuần tra

Tàu 628 của Hải quân Trung Quốc làm nhiệm vụ tuần tra

Trong quá trình tuần tra, hai bên đã tiến hành luyện tập chung về công tác tìm kiếm cứu nạn. Tình huống giả định là một tàu cá Việt Nam và một tàu cá Trung Quốc bị nạn tại vùng đánh cá chung trên vịnh Bắc Bộ. Cơ quan tìm kiếm cứu nạn của Việt Nam và Trung Quốc nhận được lệnh thành lập lực lượng tìm kiếm cứu nạn. Sau khi tổ chức tìm kiếm, lực lượng cứu nạn tiếp cận được mục tiêu, tổ chức cứu theo phương án đã xác định.

Cán bộ, thủy thủy tàu Hải quân Việt Nam quan sát, tác nghiệp 

Mặc dù thời tiết trên biển xấu nhưng lực lượng tuần tra của Hải quân hai nước đã nỗ lực thực hiện đúng kế hoạch. 

Tàu Hải quân Việt Nam và Trung Quốc luyện tập tìm kiếm cứu nạn 

Việc tổ chức tuần tra liên hợp giữa Hải quân Nhân dân Việt Nam và Hải quân Quân Giải phóng nhân dân Trung Quốc là hoạt động thường niên nhằm tiếp tục duy trì an ninh, trật tự trên vùng biển giáp ranh đã được phân định; thúc đẩy thực thi hiệu quả Hiệp định hợp tác nghề cá, hỗ trợ các hoạt động bình thường của nhân dân hai nước trên vùng biển vịnh Bắc Bộ.

Tin, ảnh: Duy Khánh

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn