Hải quân Việt Nam tham dự Hội nghị sức mạnh Thế giới lần thứ 22 tại Hoa Kỳ

HQ Online -

Từ ngày 21 đến 23-9, tại trường Đại học Chiến tranh Hải quân Hoa Kỳ ở thành phố Newport thuộc bang Rhode Island đã diễn ra Hội nghị sức mạnh Thế giới lần thứ 22 (ISS 22). Chuẩn Đô đốc Phạm Hoài Nam, Uỷ viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Hải quân Việt Nam tham dự Hội nghị; chủ đề của ISS 22 là "Đối tác hàng hải mạnh hơn".

Các đại biểu tham dự hội nghị

Tham dự hội nghị có 110 đoàn đại biểu Hải quân các nước trên thế giới, gồm gần 200 đại biểu chính thức (trong đó có 70 tư lệnh) và 300 đại biểu không chính thức.

Đây là Hội nghị thường niên do Hải quân Hoa Kỳ tổ chức; là diễn đàn Hải quân đa phương lớn nhất thế giới.
Tại hội nghị các đại biểu trao đổi quan điểm, thảo luận các nội dung về an toàn hàng hải, nhận thức về những vấn đề hàng hải chung; những triển vọng hợp tác Hải quân toàn cầu. Thông qua đó xây dựng lòng tin, phát triển mối quan hệ hữu nghị mới, tăng cường nền tảng của sự ổn định để Hải quân các nước sẽ trở thành "Đối tác hàng hải mạnh hơn" của nhau.

Bên lề ISS 22,  Chuẩn Đô đốc Phạm Hoài Nam đã có các buổi gặp gỡ song phương với Tư lệnh Hải quân Hoa Kỳ, Ấn Độ, Úc, Italia, Malaysia, Singapore, Indonsia, Trưởng Đoàn Hải quân Trung Quốc... và tiếp xúc với Tư lệnh Hải quân, trưởng đoàn Hải quân các nước khác, các học giả, diễn giả tham dự Hội nghị.

Tin, ảnh: Trung Tấn

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn