Hải quân Việt Nam-Malaysia tăng cường các hoạt động hữu nghị

HQ Online -

Sáng 9/2, tại Lumut, Malaysia, đoàn công tác của Hải quân Nhân dân Việt Nam trên Tàu 20 (Hải đội 132, Lữ đoàn 172, Vùng 3) do Đại tá Đoàn Bảo Anh, Phó Tư lệnh Vùng 3 làm trưởng đoàn đã đến chào xã giao chỉ huy Hạm đội miền Tây, Hải quân Hoàng gia Malaysia. Đề đốc Harisundar Rajoo, Phó Tư lệnh Hạm đội miền Tây, Hải quân Malaysia chủ trì tiếp đoàn.

 

Đoàn công tác Hải quân Việt Nam chào xã giao chỉ huy Hạm đội miền Tây, Hải quân Malaysia

Tại buổi tiếp, Đại tá Đoàn Bảo Anh cảm ơn chỉ huy Hạm đội miền Tây đã hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho chuyến thăm của Tàu 20, cũng như sự đón tiếp chu đáo, nhiệt tình của các sĩ quan, thủy thủ Hải quân Malaysia dành cho đoàn công tác.

Đề đốc Harisundar Rajoo tặng Đại tá Đoàn Bảo Anh quà lưu niệm

Đồng chí Phó Tư lệnh Vùng 3 Hải quân Việt Nam bày tỏ hy vọng và tin tưởng rằng, các hoạt động giao lưu trong chuyến thăm lần này sẽ góp phần tăng cường hơn nữa sự hiểu biết lẫn nhau giữa Hải quân Việt Nam-Malaysia, góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hải quân hai nước ngày càng đi vào chiều sâu, hiệu quả và bền vững.

Sĩ quan, thủy thủ Malaysia thăm Tàu 20

Chào mừng Tàu 20 cùng đoàn công tác Hải quân Việt Nam đến thăm căn cứ Lumut-một trong những căn cứ lớn của Hải quân Malaysia, Đề đốc Harisundar Rajoo cho rằng chuyến thăm sẽ góp phần quan trọng vào việc tăng cường mối quan hệ hữu nghị giữa hải quân hai nước, đồng thời cho biết thời gian tới sẽ cử tàu hải quân sang thăm Việt Nam.

Đoàn công tác của Hải quân Việt Nam giao lưu bóng chuyền với sĩ quan, thủy thủ của căn cứ Lumut

Sáng cùng ngày, 30 sĩ quan, thủy thủ của Hạm đội miền Tây và các tàu hải quân Malaysia đã tham quan Tàu 20. Đoàn công tác của Hải quân Việt Nam đã giao lưu bóng chuyền với sĩ quan, thủy thủ của căn cứ Lumut.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, cán bộ, chiến sĩ Tàu 20 và đoàn công tác đã tham quan một số danh lam, thắng cảnh của nước bạn.

Tin, ảnh: Hoàng Triệu, Hoàng Diệu

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn