Hải quân Nhân dân Việt Nam tham dự Hội thảo an ninh hàng hải quốc tế

HQ Online -

Sáng 6/6, trong khuôn khổ diễn tập hải quân đa phương Komodo 2023, tại đảo Makassar, Indonesia, Hội thảo an ninh hàng hải quốc tế đã diễn ra với sự tham dự của tư lệnh, trưởng đoàn hải quân đến từ các nước trong khu vực ASEAN và trên thế giới.

Đô đốc Muhammad Ali, Tư lệnh Hải quân Indonesia chủ trì. Chuẩn Đô đốc Phan Tuấn Hùng, Phó Tư lệnh Hải quân Nhân dân Việt Nam tham dự.

Đô đốc Muhammad Ali, Tư lệnh Hải quân Indonesia phát biểu khai mạc

Hội thảo an ninh hàng hải quốc tế với chủ đề “Hợp tác cùng phục hồi và vươn lên” là dịp để hải quân các nước trong khu vực ASEAN và trên thế giới chia sẻ những kinh nghiệm nhằm phát huy vai trò của hải quân trong nỗ lực kiểm soát và phục hồi phát triển kinh tế xã hội sau đại dịch, qua đó tăng cường hợp tác đa phương nhằm hiện thực hóa tầm nhìn ASEAN đến năm 2025.

Chuẩn Đô đốc Phan Tuấn Hùng tham dự hội thảo

Tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận và đề ra các giải pháp nhằm ứng phó với các thách thức an ninh, an toàn hàng hải, đặc biệt là nguy cơ gián đoạn các tuyến thông tin liên lạc trên biển. Các giải pháp để tăng cường khả năng phối hợp hiệp đồng giữa hải quân các nước ứng phó với các thách thức chung về an ninh hàng hải, duy trì hoà bình, ổn định và phát triển trong khu vực và trên thế giới cũng được quan tâm đề cập. Các ý kiến thảo luận cũng đã chia sẻ những kinh nghiệm và giải pháp đẩy lùi dịch Covid-19.

Tổ sĩ quan tham mưu tác chiến tại hội nghị chia sẻ kinh nghiệm

Tổ quân y tham gia khám chữa bệnh cho các vận động viên thể thao

Tại hội nghị chia sẻ kinh nghiệm của các chuyên gia trong lĩnh vực hỗ trợ nhân đạo và giảm nhẹ thiên tai, tổ sĩ quan tham mưu tác chiến của Hải quân Nhân dân Việt Nam đã tích cực tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến quan trọng vào hội nghị.

Một tiết mục văn nghệ của Văn công Hải quân Việt Nam tại chương trình 

Trong ngày, cán bộ, thủy thủ Tàu 20 thuộc Lữ đoàn 172, Vùng 3 Hải quân Việt Nam đã tham gia các hoạt động bên lề như: Tham quan hội chợ triển lãm hàng hải, chương trình giao lưu âm nhạc giữa hải quân các nước tại bãi biển Losari, diễu hành đường phố và các hoạt động thể thao dưới nước tại đảo Samalona…

Đoàn Hải quân Việt Nam diễu hành đường phố

Cùng ngày, Chuẩn Đô đốc Phan Tuấn Hùng đã có cuộc gặp gỡ song phương với Phó Đô đốc Karl Thomas, Tư lệnh Hạm đội 7, Hải quân Hoa Kỳ.

 

Phó Tư lệnh Hải quân Nhân dân Việt Nam tặng Tư lệnh Hạm đội 7 quà lưu niệm

Tham gia các hoạt động trong khuôn khổ diễn tập hải quân đa phương Komodo 2023 cho thấy trách nhiệm của Hải quân Nhân dân Việt Nam với tư cách là thành viên Hội nghị Tư lệnh Hải quân các nước ASEAN; thể hiện thiện chí tăng cường quan hệ với Hải quân Indonesia; củng cố, tăng cường mối quan hệ hợp tác hữu nghị với hải quân các nước ASEAN, hải quân các nước trong và ngoài khu vực.

Đức Tuấn, Hoàng Diệu (đưa tin từ Makassar, Indonesia)

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn