Hải Phòng: Kiểm soát tại các tuyến đường sông ra, vào thành phố để phòng, chống dịch Covid-19

HQ Online -

UBND thành phố Hải Phòng vừa ban hành Văn bản số 2511/UBND-NC ngày 6-4-2020 về kiểm soát tại các tuyến đường sông ra, vào thành phố để phòng, chống dịch Covid-19.

UBND thành phố quyết định thành lập 3 chốt kiểm soát cấp thành phố tại 3 cảng Hoàng Diệu, Vật Cách, Nam Ninh, biên chế mỗi chốt 20 người do lực lượng Biên phòng làm chốt trưởng, Công an làm chốt phó và các thành viên của Sở Y tế, Sở Giao thông vận tải, chủ cảng. Thời gian thực hiện từ ngày 7-4-2020.

Các chốt có nhiệm vụ kiểm tra giám sát thuyền viên của các phương tiện thủy vào cảng; công nhân bốc xếp, lái xe ra vào cảng và các nhân viên phục vụ khách chấp hành các quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Đối với những người đi trên phương tiện nhưng không phải là thành viên của phương tiện thì thông báo ngay cho các địa phương nơi đặt chốt để tổ chức cách ly y tế theo quy định.

Các thuyền viên thực hiện khai báo y tế, đo thân nhiệt, đeo khẩu trang và không được lên bờ; chỉ được phép lên bờ trong trường hợp cần thiết và trong phạm vi khu vực cảng, nếu ra ngoài khu vực cảng thì phải thực hiện cách ly theo quy định. Các lái xe thực hiện đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, khai báo lịch trình di chuyển của phương tiện.

UBND thành phố giao Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Hải Phòng bố trí lực lượng, tăng cường kiểm soát tại các cửa sông vào thành phố, giám sát chặt chẽ các phương tiện thủy nội địa không được chở người ngoài danh sách thuyền viên trên phương tiện và hành trình của các phương tiện vào thành phố. Các vị trí kiểm soát: Cửa sông Văn Úc (huyện Kiến Thụy), cửa sông Cấm khu vực Đình Vũ (ngã ba Đình Vũ thuộc sông Cấm) và cửa sông Lạch Tray (quận Dương Kinh).

UBND thành phố giao Công an thành phố chỉ đạo Phòng Cảnh sát giao thông đường thủy bố trí lực lượng, tăng cường kiểm soát trên sông tiếp giáp với các tỉnh lân cận; giám sát chặt chẽ các phương tiện thủy nội địa không được chở người ngoài danh sách thuyền viên trên phương tiện và hành trình của các phương tiện vào thành phố. Các vị trí kiểm soát: Khu vực Ngã ba Đụn, huyện Thủy Nguyên, giáp tỉnh Quảng Ninh; khu vực Ngã ba Nống, huyện Thủy Nguyên, tiếp giáp tỉnh Hải Dương; khu vực ngã ba Kênh Đồng, huyện An Lão, tiếp giáp tỉnh Hải Dương; khu vực Quý Cao, huyện Vĩnh Bảo, tiếp giáp tỉnh Hải Dương; khu vực Cái Tráp (kênh Cái Tráp).

Đối với các cảng bến thủy nội địa trên địa bàn thành phố: Giao UBND các quận, huyện chỉ đạo UBND các phường, xã, thị trấn phối hợp với chủ hàng, bến thủy nội địa, bến hàng hóa trên địa bàn để kiểm soát chặt chẽ; tuyệt đối không để lọt người từ các tỉnh, thành phố khác vào địa bàn thành phố và thuyền viên chỉ di chuyển trong khu vực cảng, bến thủy nội địa.

PV tổng hợp

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn