Hải Phòng: 42 người liên quan đến ca nhiễm Covid-19 có kết quả xét nghiệm âm tính

HQ Online -

42 trường hợp ở Hải Phòng tiếp xúc với bệnh nhân thứ 17 và bệnh nhân thứ 30 nhiễm Covid-19 đều có kết quả xét nghiệm âm tính.

Chiều 9-3, bà Phạm Thu Xanh, Giám đốc Sở Y tế TP. Hải Phòng thông tin: 42 trường hợp có nguy cơ nhiễm Covid-19 đã được Hải Phòng gửi mẫu xét nghiệm đều có kết quả âm tính.

Theo đó, 42 trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 gồm: 24 người cùng đi trên chuyến bay VN 0054 với bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19 đã về Hải Phòng sinh sống, du lịch, công tác; 2 khách du lịch người nước ngoài đến Cát Bà (quốc tịch Đức) và 16 người có liên quan đến bệnh nhân thứ 30 nhiễm Covid-19 (quốc tịch Anh, hiện đang điều trị tại Huế) từng đến du lịch Cát Bà ngày 5-3.

Hiện còn 7 trường hợp liên quan đến bệnh nhân thứ 30 nhiễm Covid-19 đang được tiếp tục cách ly theo dõi, chờ kết quả xét nghiệm.

Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng thông tin về kết quả xét nghiệm 42 trường hợp âm tính với Covid-19

Trên đảo Tháp Nghiêng ở thị trấn Cát Bà vẫn còn 50 trường hợp có liên quan đến bệnh nhân thứ 30 nhiễm Covid-19. Ngày mai 10-3, những người này sẽ được đưa vào đất liền để cách ly, theo dõi y tế.

Do bệnh nhân thứ 30 nhiễm Covid-19 đi lại nhiều nơi ở Cát Bà, xác định đảo đã có virus xâm nhập nên TP. Hải Phòng quyết định khoanh vùng và đưa các xã: Việt Hải, Gia Luận thành khu vực tăng cường kiểm soát dịch bệnh như 4 khu vực trong đất liền.

Từ ngày 10-3, Cát Bà dừng đón khách du lịch. UBND TP. Hải Phòng thành lập các chốt kiểm soát tại tất cả các lối vào đảo Cát Bà.

Khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp (Hải Phòng) là nơi cách ly theo dõi các trường hợp nghi nhiễm và tiếp xúc với bệnh nhân bị nhiễm Covid-19

Trước đó, ngay khi Bộ Y tế công bố bệnh nhân thứ 30 nhiễm Covid-19 là nữ du khách 66 tuổi, quốc tịch Anh từng đi tham quan Cát Bà, UBND huyện Cát Hải (Hải Phòng) và các cơ quan chức năng đã tiến hành cách ly tập trung 22 người có tiếp xúc với bệnh nhân.

Được biết, ngày 5-3, nữ du khách này cùng chồng đi bằng xe ô tô tới Cát Bà, được đơn vị lữ hành đưa lên tàu du lịch Tùng Trang. Trên tàu nghỉ đêm có 22 thuyền viên, 4 nhân viên buồng phòng và 23 khách du lịch khác. Tàu đã đưa du khách đi tham quan và nghỉ đêm tại Hang Sáng-Tối trên vịnh Lan Hạ. Tại đây, du khách trên tàu cùng bệnh nhân thứ 30 đã được đò chở đi tham quan hang. Ngày 6-3, bệnh nhân này rời khỏi Cát Bà trở về Hà Nội.

Chiều 8-3, UBND huyện Cát Hải cùng các cơ quan chức năng đã phong tỏa chiếc tàu nghỉ đêm và đưa 16 trong số 22 thuyền viên, nhân viên trên tàu Tùng Trang có tiếp xúc với nữ du khách người Anh đi cách ly tại Khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Hữu nghị Việt-Tiệp. Trung tâm Y tế dự phòng Hải Phòng lấy mẫu 16 người này chuyển Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm Covid-19.

6 người còn lại đã rời tàu về nhà gồm: 4 người ở tỉnh Quảng Ninh, 2 người ở Thái Bình nên cơ quan chức năng ở Hải Phòng đã thông báo cho chính quyền địa phương nơi họ cư trú để thực hiện cách ly đối với những người này.

Đến sáng 9-3, lực lượng chức năng tiếp tục đưa 4 trường hợp là nhân viên dọn phòng lên tàu Tùng Trang dọn buồng nhưng không ngủ lại qua đêm cùng 2 nhân viên vườn Quốc gia Cát Bà đã tiếp xúc với vợ chồng nữ du khách người Anh đi cách ly tập trung.

Đối với 4 người chèo đò (hiện đang sinh sống ở tỉnh Quảng Ninh) đã tiếp xúc với nữ bệnh nhân thứ 30 đang được tỉnh Quảng Ninh thực hiện cách ly tại phương tiện neo trên biển.

Còn trường hợp tài xế đưa nữ du khách người Anh cùng chồng đến thị trấn Cát Bà đã ngủ qua đêm tại khách sạn Thanh Nhàn để chờ hôm sau đưa cả 2 về Hà Nội. Hiện người này đang tự cách ly tại nhà. Lực lượng chức năng cũng đã phun khử độc và cách ly, phong tỏa khách sạn Thanh Nhàn.

Ngoài ra, 32 du khách nước ngoài khác đã tiếp xúc với bệnh nhân thứ 30 nhiễm Covid-19 được xác định: 18 người đã đi Hà Nội, 4 người đi TP. Hồ Chí Minh, 6 người đi Đà Nẵng, 2 người đi Huế, 2 người di chuyển tuyến Đà Nẵng-Huế.

PV tổng hợp

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn