Hải đoàn 129 khánh thành và trao nhà tình nghĩa tại Bình Định

HQ Online -

Ngày 23-7, tại thôn An Quang Tây, xã Cát Khánh, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định, Hải đoàn 129, Quân cảng Sài Gòn phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Định, Đảng ủy huyện Phù Cát và chính quyền địa phương tổ chức khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình ông Lê Văn Bình. 

Ông Lê Văn Bình là con thứ 3 và cũng là người thờ cúng liệt sĩ Lê Thanh Giảng hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Trước khi có ngôi nhà mới, gia đình ông Bình sống tại ngôi nhà tạm được xây dựng từ năm 1987 đã xuống cấp, nhiều hạng mục phải dùng cột chống để tránh bị đổ, sập, nhất là vào mùa mưa bão đang đến gần.

Quân chủng Hải quân giao cho Hải đoàn 129 hỗ trợ kinh phí 70 triệu đồng từ nguồn đóng góp của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị.

Chỉ huy Hải đoàn 129 trao quyết định tặng nhà tình nghĩa cho gia đình ông Lê Văn Bình

Sau hơn 2 tháng thi công cùng với đóng góp ngày công của các tổ chức đoàn thể địa phương, ngôi nhà tình nghĩa có diện tích 80 m2 đã hoàn thành đúng dịp kỷ niệm ngày Thương binh, liệt sỹ để gia đình có nơi thờ cúng được khang trang và ấm cúng hơn.

Phát biểu trong buổi khánh thành, Đại tá Nguyễn Tấn Lực, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Hải đoàn 129 bày tỏ sự biết ơn sâu sắc của cán bộ, chiến sĩ, người lao động Hải đoàn 129 đến các anh hùng, liệt sỹ, người có công trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong thời gian tới cán bộ, chiến sĩ Hải đoàn 129 sẽ có nhiều hoạt động đền ơn, đáp nghĩa hơn nữa để giúp đỡ các gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh nhà.

Nhân dịp này, Hải đoàn 129 tặng cho gia đình ông Bình một phần quà trị giá 3 triệu đồng.

Tin, ảnh: Công Hoan

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn