Hải đoàn 129 khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa tại Bình Dương

HQ Online -

Ngày 15-5, tại khu phố 6, thị trấn Dầu Tiếng, huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương, Hải đoàn 129 thuộc Quân cảng Sài Gòn đã phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương, Phòng Lao động và Thương binh Xã hội huyện Dầu Tiếng cùng chính quyền địa phương tổ chức khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình bà Cao Thị Dẫu. 

Bà Cao Thị Dẫu sinh năm 1952, là vợ và cũng là người thờ cúng liệt sĩ Võ Văn Thông. Đồng chí Thông hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Các đại biểu cắt băng khánh thành nhà tình nghĩa 

Trước khi có ngôi nhà mới, gia đình bà Dẫu sinh sống tại ngôi nhà tạm đã xuống cấp, nền nhà bị sụt lún, tường được dựng bằng những tấm tôn cũ, mái ngói nhiều nơi bị vỡ, dột, nhà có nguy cơ bị sập cao. Hiện nay sức khỏe bà Dẫu đã yếu, nguồn thu nhập chủ yếu phụ thuộc vào chế độ chính sách nên không có khả năng xây mới.

Chỉ huy Hải đoàn 129 trao Quyết định tặng nhà tình nghĩa cho gia đình bà Cao Thị Dẫu

Quân chủng Hải quân giao cho Hải đoàn 129 hỗ trợ kinh phí 70 triệu đồng từ nguồn đóng góp của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị. Sau hơn 1 tháng thi công cùng với đóng góp ngày công của các tổ chức, đoàn thể địa phương, căn nhà tình nghĩa có diện tích 50 m2 đã hoàn thành sớm so với kế hoạch, bảo đảm chất lượng.

Từ năm 2016 đến nay, Hải đoàn 129 đã xây dựng 7 nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách ở các tỉnh Bình Dương, Hậu Giang và Bình Định.

Tin, ảnh: Công Hoan

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn