Hải đoàn 128 tham gia Diễn tập phương án chữa cháy tàu

HQ Online -

Chiều 21-6, tại cảng Nam Hải Đình Vũ, phường Đông Hải 2, quận Hải An, TP. Hải Phòng, Hải đoàn 128 thuộc Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn đã tham gia Diễn tập phương án chữa cháy tàu tại khu vực cảng.

Tình huống đặt ra: Một tàu chở hàng sau khi nhập hàng vảo cảng Nam Hải Đình Vũ, khi phát động máy chuẩn bị rời cảng thì bị bị chập điện làm phát sinh cháy khu vực cabin. Thuyền trưởng tàu hàng đã phát lệnh tổ chức chữa cháy, báo cáo cháy đến các đơn vị liên quan và lực lượng trên cảng Nam Hải để tổ chức cứu chữa. Các lực lượng của tàu và lực lượng chữa cháy trên bờ tổ chức chữa cháy nhưng không hiệu quả, đám cháy đã nhanh chóng lan sang khu vực hầm máy, nhiệt độ của đám cháy đã gây nổ khoang chứa nhiên liệu (Dầu Diezen).

 Tàu 926 tham gia diễn tập 

Ngay sau khi có lệnh chỉ đạo từ Sở chỉ huy diễn tập, các lực lượng nhanh chóng cơ động đến khu vực tàu gặp nạn và tổ chức tham gia chữa cháy. Sau một thời gian ngắn, đám cháy đã được khống chế và dập tắt.

Hải đoàn 128, Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn cử Tàu 926 tham gia diễn tập. Cán bộ, thủy thủ trên tàu đã bình tĩnh xử trí tốt các tình huống do Ban tổ chức đặt ra từ khẩu lệnh của người chỉ huy đến thao tác thực hành thuần thục của bộ đội góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ diễn tập, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và trang bị.

Tin, ảnh: Ngô Kỳ

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn