Giao lưu văn nghệ “Tiếp bước cha anh phất cao cờ truyền thống”

HQ Online -

Tối 10-1, tại Hải Phòng, cơ quan Bộ Tư lệnh Hải quân tổ chức Giao lưu văn nghệ với chủ đề “Tiếp bước cha anh phất cao cờ truyền thống” kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Bộ Tham mưu, Cục Chính trị, Cục Hậu cần Hải quân (24-1-1959 – 24-1-2019). Tham dự có Chuẩn Đô đốc Đặng Minh Hải, Phó Chính ủy Hải quân; Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Sơn, Phó Chủ nhiệm Chính trị Hải quân; Đại tá Đào Ngọc Quỳ, Chính ủy Cục Hậu cần Hải quân.

Thủ trưởng Bộ Tư lệnh và các đại biểu dự buổi giao lưu

Phát biểu khai mạc, Đại tá Đào Ngọc Quỳ, Chính ủy Cục Hậu cần nhấn mạnh: Trải qua 60 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành; các thế hệ cán bộ, chiến sĩ 3 cơ quan đã không ngừng phấn đấu vươn lên, vượt qua mọi khó khăn, gian khổ; hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao; xứng đáng là những cơ quan tham mưu đắc lực cho Đảng uỷ và Bộ Tư lệnh Quân chủng trên các lĩnh vực công tác. Buổi giao lưu hôm nay nhằm khơi dậy niềm vinh dự, tự hào và nêu cao vai trò trách nhiệm của mỗi cán bộ, chiến sĩ trong giữ gìn và phát huy truyền thống 60 năm qua.

Trong thời gian vừa qua Bộ Tham mưu, Cục Chính trị, Cục Hậu cần đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như: Thi tìm hiểu truyền thống 60 năm; tuyên truyền giáo dục truyền thống trong nội bộ đơn vị; tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng; biên soạn, bổ sung lịch sử 60 năm xây dựng, trưởng thành và các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao.

Một số tiết mục tại buổi giao lưu

Tham gia chương trình văn nghệ có hơn 90 nam, nữ diễn viên không chuyên của 4 đội nghệ thuật quần chúng đến từ cơ quan Bộ Tư lệnh Hải quân. Các tiết mục văn nghệ được dàn dựng công phu với nhiều thể loại phong phú ngợi ca Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh, Bác Hồ kính yêu, quê hương đất nước, Quân đội, Quân chủng anh hùng; niềm tự hào về truyền thống của các đơn vị; tình yêu biển, đảo; nét đẹp văn hoá của mọi quân nhân góp phần tô thắm truyền thống hào hùng qua 60 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của các cơ quan và Quân chủng Hải quân nhân dân Việt Nam anh hùng. Đêm diễn thành công tốt đẹp để lại nhiều ấn tượng cho khán giả.

Ban tổ chức trao giải thi tìm hiểu 60 năm Bộ Tham mưu, Cục Chính trị và Cục Hậu cần cho tập thể và các cá nhân

Nhân dịp này, Ban tổ chức đã tổng kết và trao giải cuộc thi tìm hiểu 60 năm các cơ quan. Sau gần 4 tháng phát động và triển khai thực hiện, Cuộc thi đã thành công tốt đẹp, có sức lan toả, thu hút nhiều thành phần, đối tượng tham gia, cả trong và ngoài đơn vị. Có hơn 32 nghìn bài thi của cán bộ, chiến sĩ trong Quân chủng và các đơn vị kết nghĩa. Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân chủng đã khen thưởng cho 24 tập thể và 48 cá nhân có thành tích xuất sắc và đạt giải trong  tham gia cuộc thi.

Tin, ảnh: Vũ Hưởng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn