Giao lưu văn học nghệ thuật

HQ Online -

Tối 22-6, tại Hải Phòng, Nhà Văn hóa, Cục Chính trị Hải quân phối hợp với Viện Y học, Cục Hậu cần Hải quân tổ chức chương trình giao lưu văn học nghệ thuật với chủ đề “Tôn vinh người chiến sĩ áo trắng-Anh hùng thương binh liệt sĩ” nhân kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Viện Y học Hải quân, 70 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ.

Một tiết mục văn nghệ trong buổi giao lưu

Khách mời giao lưu có nhà thơ, nhà biên kịch Hoàng Nhuận Cầm, nhà văn, Đại tá Nguyễn Tiến Hải. Tham gia giao lưu có thủ trưởng Cục Chính trị, Cục Hậu cần, đại biểu các đơn vị khu vực phía Bắc, học viên lớp tập huấn nghiệp vụ thư viện,  mỹ thuật và đông đảo y, bác sĩ, thương bệnh binh Viện Y học Hải quân.

Nhà văn Nguyễn Tiến Hải và nhà thơ, nhà biên kịch Hoàng Nhuận Cầm tham gia giao lưu

Tại buổi giao lưu nhà thơ, nhà biên kịch Hoàng Nhuận Cầm, nhà văn và Đại tá Nguyễn Tiến Hải đã cùng cán bộ, chiến sĩ Hải quân ôn lại lịch sử truyền thống chiến đấu hào hùng của những người con đất Việt, những người lính áo trắng đã anh dũng hi sinh vì độc lập, tự do cho đất nước như: Liệt sĩ Nguyễn Văn Thạc, Hoàng Thượng Lân, Đặng Thuỳ Trâm, Vũ Đình Văn... Các diễn giả đã chia sẻ cảm xúc, tình cảm về hình tượng người chiến sĩ áo trắng trong văn học nghệ thuật được thể hiện qua những nhân vật ở một số tác phẩm văn học…

Thủ trưởng cơ quan, đơn vị tặng hoa  các đại biểu tham gia giao lưu

Buổi giao lưu đã thành công tốt đẹp, góp phần tuyên truyền giáo dục cho quân nhân những phẩm chất cao quý của người thầy thuốc quân y; tôn vinh hình ảnh cao đẹp của các Anh hùng thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng.

Tin, ảnh: Hoàng Triệu, Quang Thanh

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn