Giao lưu “Ký ức Trường Sa-Hướng về biển, đảo quê hương”

HQ Online -

Sáng 19/3, tại Hải Phòng, Hội Nhà báo thành phố phối hợp với Ban liên lạc Hội truyền thống bộ đội Trường Sa (Lữ đoàn Công binh 83 Hải quân) tổ chức Chương trình giao lưu với chủ đề “Ký ức Trường Sa-Hướng về biển, đảo quê hương”.

Dự buổi giao lưu có các đồng chí: Đào Văn Hoàn, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy; Nguyễn Trí Tín, Chủ tịch Hội nhà báo Hải Phòng; Đại tá Đặng Việt Anh, Phó Chủ nhiệm Chính trị Cục Hậu cần Hải quân; đại diện lãnh đạo Sở Thông tin-Truyền thông, các báo, đài trên địa bàn cùng đông đảo cán bộ, hội viên Hội Nhà báo và Hội truyền thống bộ đội Trường Sa.

Quang cảnh buổi giao lưu 

Trong suốt chiều dài lịch sử xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, thành phố Hải Phòng với vị trí quan trọng còn được gọi là “Thủ đô của Hải quân”, nơi xuất phát của những con tàu không số làm nên kỳ tích đường Hồ Chí Minh trên biển… Hải Phòng cũng là địa phương có nhiều nhà báo từng tham gia các đoàn công tác ra thăm, làm việc và tuyên truyền về Trường Sa, nhà giàn DK1 trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc nói riêng và biển, đảo nói chung.

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Minh Nhật, cựu chiến binh Hải quân giới thiệu những tác phẩm của mình sáng tác tại Trường Sa 

Trong buổi giao lưu, các cựu chiến binh và đại biểu đã cùng nhau ôn lại những ký ức bi tráng của công cuộc xây dựng và bảo vệ bảo vệ huyện đảo Trường Sa; thể hiện lòng tri ân và quyết tâm đồng hành của hậu phương với những người lính đang ngày đêm chắc tay súng bảo vệ biên cương, giữ vững sự bình yên cho đất nước.

Hội viên Hội truyền thống bộ đội Trường Sa chia sẻ những kỷ niệm trong thời gian công tác ở nơi tiền tiêu của Tổ quốc

Thông qua các câu chuyện, kỷ niệm được chia sẻ, các đại biểu thêm hiểu, thêm yêu cuộc sống và công việc của quân và dân nơi biển đảo xa xôi. Cuộc giao lưu diễn ra hết sức xúc động, để lại ấn tượng tốt đẹp; góp phần lan tỏa và giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào về chủ quyền biển, đảo biên cương của Tổ quốc.

Các nhà báo từng tới Trường Sa chia sẻ về kỷ niệm tác nghiệp và những tình cảm đối với nơi đây

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Nhân dịp này, Câu lạc bộ Ảnh báo chí của thành phố đã trưng bày nhiều tác phẩm ảnh được sáng tác trong những chuyến công tác tới huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa và Nhà giàn DK1 trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc.

Tin, ảnh: Phúc Vinh

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn