Giả mạo website của Bộ Y tế để lừa đảo

HQ Online -

Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia-Cục An toàn thông tin vừa phát đi cảnh báo một số trang web đã lợi dụng tâm lý lo lắng về sức khỏe của người dân để giả mạo thông tin xin trợ cấp tiêm chủng vắc xin Covid-19 và lừa tiền cứu trợ.

Trang web giả mạo trang web của Bộ Y tế để lừa đảo

Thời gian gần đây, lợi dụng tâm lý lo lắng về sức khỏe của người dân, các đối tượng xấu đã giả mạo thông tin xin trợ cấp tiêm chủng vắc xin Covid-19 và lừa tiền cứu trợ thông qua 2 tên miền là “honapply.vn” và “miniboon.vn."

Ngay khi phát hiện các trang website này có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia đã phối hợp với các đơn vị liên quan xử lý để gỡ bỏ tên miền.

Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia khuyến cáo dùng internet Việt Nam cần nâng cao cảnh giác, đề phòng cao độ để bảo vệ mình và người thân trước những nguy cơ lừa đảo đang ngày càng gia tăng trên mạng internet.

Để nắm được tình hình dịch Covid-19, người dân chủ động thường xuyên truy cập vào các website chính thống của Bộ Y tế tại địa chỉ: https://moh.gov.vn để cập nhật thông tin tin cậy, không tham khảo thông tin từ những nguồn không chính thống.

Khi phát hiện hoặc nghi ngờ có dấu hiệu lừa đảo trực tuyến, người dân có thể chủ động thông báo, cảnh báo cho Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia tại địa chỉ: https://canhbao.ncsc.gov.vn.

Hải Thanh

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn