Gặp mặt báo chí đầu Xuân Đinh Dậu-2017

HQ Online -

Sáng 14-2, tại Hà Nội, Bộ Tư lệnh Hải quân đã tổ chức gặp mặt báo chí đầu Xuân Đinh Dậu-2017 với đại biểu của hơn 50 cơ quan báo chí tại Hà Nội và Hải Phòng. Tham dự có Thiếu tướng Hồ Bá Vinh, Phó Cục trưởng Cục Tuyên huấn. Đại tá Nguyễn Túy, Phó Chủ nhiệm Chính trị Hải quân chủ trì buổi gặp mặt.

Thiếu tướng Hồ Bá Vinh, Phó cục trưởng Cục Tuyên huấn phát biểu tại buổi gặp mặt

Năm 2016, cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam (HQNDVN) đã đoàn kết, vượt qua khó khăn, thử thách hoàn thành tốt các nhiệm vụ, nhiều nhiệm vụ hoàn thành xuất sắc. Quân chủng thực sự là lực lượng nòng cốt trong quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền, lợi ích quốc gia, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định trên các vùng biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc. Đây cũng là năm Quân chủng Hải quân tổ chức chặt chẽ các hoạt động kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống Đặc công Hải quân và 55 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh trên biển, tạo dấu ấn sâu sắc, sức lan tỏa sâu rộng trong toàn xã hội.

Đảng ủy Bộ Tư lệnh Hải quân cũng đã làm tốt công tác quán triệt, học tập các Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, nhất là Nghị quyết Trung ương 4, Khóa XII; Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và Chỉ thị 87 của Thường vụ Quân ủy Trung ương về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ-Người chiến sĩ Hải quân”.

Đại tá Nguyễn Túy, Phó Chủ nhiệm Chính trị Hải quân phát biểu cảm ơn các cơ quan báo chí

Với hoạt động phối hợp tuyên truyền biển, đảo, năm 2016 Quân chủng Hải quân đã phối hợp và tạo điều kiện thuận lợi cho hơn 1.000 lượt phóng viên của các cơ quan thông tấn báo chí đến thâm nhập tại các đơn vị, lấy tư liệu viết tin bài, ảnh, phóng sự tuyên truyền các hoạt động của bộ đội Hải quân. Các phương tiện thông tin đại chúng đã đưa gần 3.300 tin, bài, ảnh, phóng sự về các hoạt động này.
Riêng dịp Tết nguyên đán Đinh Dậu-2017, Quân chủng Hải quân đã bố trí cho gần 190 phóng viên đi các tuyến đảo, nhà giàn. Đã có hơn 1.000 tin, bài, phóng sự phản ánh hoạt động sẵn sàng chiến đấu, không khí vui Xuân, đón Tết của bộ đội Hải quân.

Quang cảnh buổi gặp mặt

Để tiếp tục phát huy hiệu quả công tác tuyên truyền trong năm 2017, Quân chủng Hải quân đề nghị các cơ quan thông tấn, báo chí tập trung tuyên truyền về một số nội dung chủ yếu: Tuyên truyền khẳng định chủ quyền của Việt Nam với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; kết quả thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo thềm lục địa của Tổ quốc, trong đó HQNDVN là lực lượng nòng cốt; hoạt động tìm kiếm cứu nạn, giúp đỡ ngư dân trên các vùng biển xa bờ và giúp đỡ nhân dân trong phòng chống lũ lụt, thiên tai hỏa hoạn; kết quả huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, xây dựng HQNDVN chính quy, hiện đại; công tác đối ngoại quốc phòng của Hải quân trong tình hình mới; gương người tốt, việc tốt…

Đại tá Nguyễn Túy ghi nhận và cảm ơn các cơ quan báo chí, đội ngũ phóng viên, biên tập viên đã có nhiều đóng góp trong thông tin tuyền truyền về biển, đảo và bộ đội Hải quân đồng thời trả lời một số nội dung mà các cơ quan báo chí đang quan tâm.

Tin, ảnh: Vũ Hưởng-Đức Tuấn

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn