Eder lập công, Italia thắng Thụy Điển 1-0

Đối với một CĐV trung lập, hay một người yêu thích một trận bóng hấp dẫn với nhiều bàn thắng, hãy đừng đến với trận cầu giữa Italia và Thụy Điển. Nhưng với ai ưa thích sự chính xác, những con số thống kê và sự bùng nổ của cảm xúc, hãy đến với trận đối đầu Italia và Thụy Điển.

Eder ghi bàn thắng quý như vàng giúp Italia có được tấm vé vào vòng 1/8.

Italia dưới thời HLV Conte cho đến thời điểm hiện tại của VCK Euro 2016 giống như một cỗ máy được lập trình, có thể cỗ máy đó gồm nhiều linh kiện đã cũ, nhưng nó hoạt động trơn tru và bền bỉ. Cái cách mà cỗ máy đó vận hành khuyên chúng ta rằng, đừng sốt ruột, hãy chờ đợi, và hưởng thụ thành quả.

Ibrahimovic gặp lại thủ lĩnh của cỗ máy Italia, thủ môn Buffon sau 12 năm. VCK Euro 2004, cú đánh gót của anh đã đưa Buffon cùng đồng đội về nước trong trận hòa 1-1. Hai chàng trai trẻ nay đã đến tuổi “về hưu”, đây có lẽ là cuộc tái ngộ cuối cùng của họ trên sân cỏ châu Âu.

Hiệp 1, Italia tiếp tục xuất phát với đội hình 3-5-2. Bộ ba trung vệ Juventus Chiellini, Bonucci, Barzagli sẵn sàng bắt chặt Ibrahimovic. Candreva và Parolo thi đấu cơ động với vai trò hậu vệ biên. Thụy Điển bị khóa chặt hai cánh mặc dù tỉ lệ kiểm soát bóng của họ cao hơn rất nhiều so với Italia. Ngược lại, nhường quyền kiểm soát bóng cho đối phương nhưng tỉ lệ chạy chỗ của các cầu thủ Italia lại nhỉnh hơn hẳn. Đúng như truyền thống, Italia dần dẫn dắt trận đấu vào thế giằng co và gây cảm giác sốt ruột đến khó chịu cho các cầu thủ đội bạn.

Thụy Điển không lập tức lọt bẫy, tuổi trung bình các cầu thủ ít hơn Italia, nhưng họ là một đội hình đồng đều, có kinh nghiệm và điềm tĩnh. Thi đấu với đội hình 4-4-2, Các tiền vệ Thụy Điển không mải dâng cao mà tạo thành thế tấn công-phòng ngự 2 lớp. Lùi về ngay khi mất bóng và dâng lên khi có cơ hội. 80% thời gian thi đấu của 2 đội trong thế ăn miếng trả miếng, các cơ hội ghi bàn thực sự là rất ít ỏi.

Cả hai đội đều có lý do để thi đấu thận trọng, áp lực đó phần nào khiến các cầu thủ căng cứng trong dứt điểm, mà điển hình là Ibrahimovic ở phút thứ 72 đã có 1 cơ hội tuyệt vời, nhưng anh đã đánh đầu vọt xà ở cự li gần. Tuy nhiên, trước đó số 10 của Thụy Điển đã ở thế việt vị. Hay hậu vệ Parolo của Italia trong một lần hiếm hoi xâm nhập vòng cấm đối phương đã có pha đánh đầu dũng mãnh, tiếc là bóng đi trúng xà ngang.

Italia cuối cùng cũng đã bào mòn sự tập trung của Thụy Điển, Eder lựa chọn phương án đột phá qua 3 cầu thủ đối phương trước khi tung cú sút quyết đoán vào góc xa đánh bại thủ thành Isaksson ở phút 88. Cỗ máy Italia đã đi đến mục đích cuối cùng của mình, đó là giữ sạch lưới và ghi bàn thắng vào lúc bất ngờ nhất.

Sau Pháp, Italia là đội thứ 2 lọt vào lượt thi đấu nốc-ao của VCK Euro 2016. Chỉ được 1 điểm sau 2 trận,Thụy Điển vẫn còn cơ hội đi tiếp mặc dù cánh cửa lọt vào vòng sau khá hẹp đối với họ.

Đội hình thi đấu chính thức của hai đội

Italia (3-5-2): Buffon - Barzagli, Bonucci, Chiellini - Candreva, Parolo, De Rossi, Giaccherini, Florenzi - Pelle, Eder. HLV: Conte

Thụy Điển (4-4-2): Isaksson - Johansson, Lindelof, Granqvist, Olsson -Larsson, Ekdal, Kallstrom, Forsberg - Guidetti, Ibrahimovic. HLV: Hamren

Theo NDĐT

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn