Dư luận quốc tế đánh giá cao Đội tuyển Futsal Việt Nam kiên cường trước Nga

Dù không thể tạo bất ngờ trước đương kim á quân Nga nhưng với những gì làm được trong trận đấu ở vòng 1/8 Futsal World Cup năm nay, Đội tuyển Futsal Việt Nam vẫn ngẩng cao đầu rời cuộc chơi.

Trên trang chủ của Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) vừa có bài viết với tiêu đề “Việt Nam kết thúc World Cup sau thất bại quả cảm trước Nga”, AFC đã dành những lời ngợi khen cho Đội tuyển Futsal Việt Nam. Trong suốt bài viết, AFC nhiều lần nhấn mạnh vào tinh thần thi đấu kiên cường của các cầu thủ Việt Nam.

“Trước hệ thống phòng ngự được tổ chức chặt chẽ của đối thủ, Nga đã gặp vô vàn khó khăn trong khoảng thời gian đầu của trận đấu. Nhưng rồi họ cũng tìm được đường vào khung thành của đội tuyển Việt Nam. Nga, đội bóng đã dễ dàng ghi tới 17 bàn ở vòng bảng, sớm vươn lên dẫn trước 2-0. Nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn kiên cường thi đấu. Dù bị dẫn trước 2 bàn trong một thế trận bị áp đảo, nhưng họ không bỏ cuộc. Bằng sự tỏa sáng của Đắc Huy và thủ môn Hồ Văn Ý, Việt Nam đã kết thúc hiệp 1 với cách biệt tối thiểu. Nhận thấy nguy cơ, trong hiệp 2, đội tuyển Nga đã tăng tốc nhờ khả năng quấy phá của Chishkala, Afanasev và Robinho. Họ có bàn thắng thứ 3 nhưng Việt Nam cũng đáp trả với một bàn gỡ". 

Đội tuyển Futsal Việt Nam có màn trình diễn đầy quyết tâm trước đương kim á quân Nga ở vòng 1/8 Futsal World Cup 2021. Ảnh: Getty Images

Cuối bài viết AFC kết lại: "Đội tuyển Việt Nam đã không bỏ cuộc, dồn lên với hy vọng lần đầu tiên được vào tứ kết World Cup, dù biết đây là hy vọng rất mong manh. Nhưng đáng tiếc khi Nga vẫn là đội có vé vào tứ kết”.

Thua với tỷ số sát nút 2-3, Việt Nam đã dừng bước tại vòng 1/8 Futsal World Cup 2021. Tuy nhiên, đây là một kết quả đáng tự hào của Đội tuyển Futsal Việt Nam, mở ra một cánh cửa tương lai đầy tươi sáng cho môn thể thao này ở Việt Nam.

Theo QĐND điện tử

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn