Đội tuyển pháo hoa Pháp giành ngôi quán quân tại Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng

Tối 8/7, đêm chung kết với màn tranh tài mãn nhãn và nhiều cảm xúc của Pháp và Italia đã khép lại Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2023, với ngôi vị quán quân thuộc về đội tuyển Pháp.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2023 do Tập đoàn Sun Group tài trợ và đồng hành tổ chức cùng UBND thành phố Đà Nẵng đã chính thức khép lại, với đêm chung kết mang chủ đề “Thế giới không khoảng cách”. 

Hàng chục nghìn người dân và du khách đã đổ về các tuyến đường trung tâm thành phố, đứng chật kín hai bên bờ sông Hàn. Các quán ăn “cháy” bàn, các khách sạn có tầm nhìn pháo hoa khách muốn có phòng phải đặt trước ít nhất 2 tuần… Dường như không ai muốn bỏ lỡ đêm cuối cùng của một mùa Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng. 

Không phụ lòng mong đợi, đêm chung kết DIFF 2023 đã chinh phục được những khán giả khó tính nhất. Đội Pháp và Italy đã dồn hết tâm huyết để đem đến một chương kết đẹp đến hoàn mĩ cho DIFF 2023. Bầu trời đêm Đà Nẵng bùng nổ trong đại tiệc của ánh sáng và âm nhạc, những màn trình diễn pháo hoa đẹp như vẽ tranh trên bầu trời đã thực sự kết nối con người trong một “thế giới không khoảng cách”.

Phát biểu tại đêm chung kết, đồng chí Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng nhấn mạnh: Với chủ đề “Thế giới không khoảng cách”, thành phố Đà Nẵng bày tỏ thông điệp về sự kết nối, xóa nhòa khoảng cách không gian địa lý, để các quốc gia, các dân tộc xích lại gần nhau bằng khát vọng hòa bình, tình yêu và hy vọng về những điều tốt đẹp.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng khẳng định, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023 góp phần xây dựng những ước mơ và khát vọng của thành phố sẽ vẫn tiếp tục được nuôi dưỡng và lan tỏa. Đà Nẵng sẽ không ngừng cố gắng, nỗ lực để mỗi người dân đều được hưởng hạnh phúc, thành phố phát triển thịnh vượng, an toàn và một môi trường sống hòa hợp, bền vững với thiên nhiên. Trong hành trình đó, TP Đà Nẵng đã, đang và mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của Trung ương, các địa phương bạn, sự đồng hành của các tổ chức, cá nhân, cộng đồng doanh nghiệp và những người yêu mến thành phố này. 

Là đội trình diễn trước, Italia một lần nữa khẳng định đẳng cấp của đội tuyển đã 2 lần giành ngôi vị quán quân DIFF. Giống như bản piano River Flow In You mà đội Italia đã chọn, cả khán đài đã cùng nhau đắm chìm theo “dòng chảy” của sông Hàn, khi các bông pháo khổng lồ bật tung theo giai điệu rock sôi động của bài hát Gossip, bản EDM Wake Me Up được biến tấu theo âm hưởng đồng quê và chắc chắn không thể thiếu nét cổ điển, hùng tráng đậm chất Italia.

Pháp – đội có số điểm cao nhất trong vòng loại, “mê hoặc” khán giả với màn bắn pháo hoa giàu cảm xúc. Chủ đề “Thế giới không khoảng cách” đã được đội thể hiện rất tốt, khi đem tới cho khán giả những màn pháo hoa mãn nhãn trên nền nhạc Pháp, US-UK và Kpop. Khán giả không ngừng lắc lư theo điệu nhạc khi lắng nghe giai điệu Dynamite của BTS hay Stupid Love của Lady Gaga, để rồi sau đó lại đắm mình trong những cảm xúc ngọt ngào với tình ca La vie en rose được remix lại và Non, je ne regrette rien hùng tráng.

Khoảnh khắc mà mọi khán giả đều mong chờ là khi 2 đội tuyển sử dụng bài hát Việt Nam cho màn trình diễn. Đội tuyển Pháp làm khán đài sôi động khi chọn ca khúc “Bay” của Thu Minh, trong khi đội Italia lại khiến toàn bộ khán đài xúc động, đồng thanh hát theo và đầy tự hào với “Việt Nam trong tôi là “của Thùy Chi.

“Một đêm pháo hoa quá mãn nhãn, quá sức tưởng tượng. Cách hai đội dùng âm nhạc vô cùng ấn tượng và những hiệu ứng pháo hoa tôi chưa được nhìn thấy bao giờ”, anh Duy An, du khách tại Hà Nội, cho đến khi rời khỏi khán đài vẫn không kìm nén được sự xúc động và phấn khích. 

Với những màn trình diễn hoàn toàn thuyết phục khán giả và ban giám khảo, đội tuyển Pháp đã giành cúp vô địch, nhận phần thưởng với tổng giá trị 20.000 USD. 

Dưới đây là một số hình ảnh về đêm chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2023.

Tối 8-7, bên bờ sông Hàn, TP Đà Nẵng, đông đảo du khách và người dân đã có mặt chờ đón màn biểu diễn pháo hoa của đêm chung kết DIFF 2023.

Tối 8/7, bên bờ sông Hàn, TP Đà Nẵng, đông đảo du khách và người dân đã có mặt chờ đón màn biểu diễn pháo hoa của đêm chung kết DIFF 2023

Mọi người háo hức chờ đợi. 

Mọi người háo hức chờ đợi

Một tiết mục biểu diễn tại lễ khai mạc đêm chung kết DIFF 2023. 

Một tiết mục biểu diễn tại lễ khai mạc đêm chung kết DIFF 2023

 

 

 

Màn bắn pháo hoa đẹp mắt của đội tuyển pháo hoa Italia

 

Sau đó là những hình ảnh về màn bắn pháo hoa biểu diễn của đội tuyển Pháp. 

Sau đó là những hình ảnh về màn bắn pháo hoa biểu diễn của đội tuyển Pháp

Theo QĐND điện tử

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn