Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam lần đầu tiên dự World Cup

Chiều 6/2, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã xuất sắc đánh bại đội tuyển Đài Loan (Trung Quốc) với tỷ số 2-1 ở trận play-off để lần đầu tiên trong lịch sử giành vé tham dự World Cup bóng đá nữ vào năm 2023.

Trong 90 phút thi đấu chính thức, các học trò của HLV Mai Đúc Chung đã thể hiện được những phẩm chất tốt nhất của mình, liên tục dẫn bàn trước đối thủ. Ngay phút thứ 7, sau pha đá phạt góc của Tuyết Dung, cầu thủ Chương Thị Kiều đánh đầu mở tỷ số trận đấu. Bàn thắng sớm giúp đội tuyển nữ Việt Nam chơi tự tin, kiểm soát trận đấu hơn đối thủ. 

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam lần đầu tiên dự World Cup

Các cầu thủ bóng đá nữ Việt Nam ăn mừng chiến thắng. Ảnh: AFC

Sang hiệp 2, đội tuyển Đài Loan (Trung Quốc) bất ngờ có bàn gỡ sau một pha tăng tốc ở phút 50. Ku Wai-Ching đi bóng vượt qua hàng hậu vệ của Việt Nam rồi chuyền xuống để cầu thủ Su Yu-Hsuan dứt điểm hạ gục thủ môn Kim Thanh san bằng tỷ số 1-1.

Bị gỡ hòa, các cầu thủ Việt Nam ngay lập tức vùng lên tấn công về phía khung thành đối phương, đội bóng của HLV Mai Đức Chung đã có thêm được bàn thắng do công của Bích Thùy ở phút 56 vươn lên dẫn 2-1.

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam lần đầu tiên dự World Cup

Bích Thùy ghi bàn thắng thứ 2 cho đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam. Ảnh: zing.vn 

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam lần đầu tiên dự World Cup

Đội tuyển nữ Việt Nam giành quyền dự World Cup sau chiến thắng 2-1 trước đội tuyển Đài Loan (Trung Quốc). Ảnh: zing.vn

Dẫn trước với tỷ số 2-1, đội tuyển nữ Việt Nam chủ động chơi phòng ngự chặt, phản công nhanh để bảo toàn kết quả. Thắng chung cuộc 2-1, đội tuyển nữ Việt Nam lần đầu tiên giành quyền có mặt ở vòng chung kết World Cup.

Một chiến thắng lịch sử của thầy trò HLV Mai Đức Chung đã làm nức lòng những người hâm mộ bóng đá Việt Nam trong ngày đầu xuân Nhâm Dần năm 2022. 

Theo QĐND điện tử

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn