Bước vào trận đấu này, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam phải thắng cách biệt chủ nhà Malaysia từ 5 bàn trở lên mới vượt qua Thái Lan chỉ số phụ để giành HCV SEA Games 29.

Ngay từ khi trọng tài thổi còi khai cuộc trận đấu, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung đã tràn sang phần sân đối phương, liên tục gây sức ép về phía khung thành thủ môn Junaidi.

Phút thứ 7, lưới Malaysia đã rung lên sau pha lập công của Vũ Thị Nhung. Trong pha làm bàn này, Huỳnh Như đã kiến tạo thuận lợi để Vũ Thị Nhung ghi bàn mở tỷ số trận đấu.

Hưng phấn với bàn thắng ngay đầu trận, Nguyễn Thị Liễu, Bích Thùy, Tuyết Dung… ào lên tấn công và không lâu sau, ở phút 13, Nguyễn Thị Liễu đã nâng tỷ số lên 2-0 từ một cú sút xa đầy uy lực.

Dù sớm để thủng lưới hai bàn nhưng phải thừa nhận thủ môn Junaidi chơi rất hay. Nếu không có thủ thành này, đội bạn phải thua 6-7 bàn ở hiệp 1, chứ không chỉ thua thêm 2 bàn nữa vào các phút 41 (do công Nguyễn Thị Muôn) và ở phút bù giờ 45+2 (Huỳnh Như).

ĐT bóng đá nữ Việt Nam (áo đỏ) ào lên tấn công sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính. Ảnh: Thùy Linh.
ĐT bóng đá nữ Việt Nam ép sân hoàn toàn. Ảnh: Thùy Linh.
Niềm vui của các cầu thủ Việt Nam sau khi ghi được 4 bàn thắng trong hiệp 1. Ảnh: Thùy Linh.
 Sang hiệp hai, vẫn thế trận tấn công, các cầu thủ nữ Việt Nam làm chủ thế trận. Ảnh: Thùy Linh.
ĐT bóng đá nữ Việt Nam có thế trận hoàn toàn lấn lướt trước đối thủ. Ảnh: Thùy Linh.
Niềm vui của các cầu thủ Việt Nam sau khi giành HCV môn bóng đá nữ. Ảnh: Thùy Linh. 

Dẫn 4-0 sau 45 phút đầu tiên, đội tuyển Việt Nam bước vào hiệp 2 với tâm lý vô cùng thoải mái bởi mọi người đều tin rằng, bàn thắng đến với đội nhà chỉ là vấn đề thời gian. Sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ, đến phút 53, Nguyễn Thị Muôn đã ghi bàn thắng vô cùng quan trọng, nâng tỷ số lên 5-0 trong sự vui mừng khôn tả của người hâm mộ.

Ghi được 5 bàn thắng, HLV Mai Đức Chung ra hiệu cho các học trò đá chậm, chắc. Tuy nhiên bàn thắng vẫn đến với đội tuyển Việt Nam. Phút 80, Nguyễn Thị Liễu ghi bàn vào góc cao khung thành đội bạn, ấn định chiến thắng đẹp mắt 6-0 cho đội tuyển Việt Nam.

Tấm HCV của thầy trò HLV Mai Đức Chung đã giúp người hâm mộ nguôi ngoai phần nào nỗi buồn khi trước đó vào chiều 24-8, đội tuyển U22 Việt Nam đã bị loại ngay từ vòng bảng SEA Games sau trận thua 0-3 trước U22 Thái Lan.

Với chiếc HCV này, các cầu thủ bóng đá nữ Việt Nam đã cân bằng kỷ lục 5 lần vô địch SEA Games của Thái Lan.

MINH MINH