Đội tuyển Army Games của Hải quân Nhân dân Việt Nam huấn luyện kỹ năng hàng hải

HQ Online -

Ngày 11 và 12/8, đội tuyển Army Games của Hải quân Nhân dân Việt Nam trên Tàu 016-Quang Trung đã luyện tập kỹ năng hàng hải tại khu vực biển sẽ thi đấu môn “Cúp biển” trong khuôn khổ Hội thao Quân sự quốc tế (Army Games) 2021 tại Liên bang Nga.

Chỉ huy Biên đội tàu chỉ đạo huấn luyện kỹ năng hàng hải

Kỹ năng hàng hải là một nội dung thi đấu trong môn “Cúp biển”. Đội tuyển sẽ phải điều động tàu thả neo cập phao trên hướng đã đăng ký với tổ trọng tài. Thành tích sẽ được tính dựa trên 2 yếu tố là mức độ ổn định của tàu trên hướng đăng ký và thời gian hoàn thành bài thi.

Tổ neo mũi thực hành thả neo

Tập luyện ở khu vực biển lạ, không được cung cấp về điều kiện khí tượng thuỷ văn, nhất là các yếu tố gió và dòng chảy nhưng đội kỹ năng hàng hải đã chủ động tính toán, hoàn thành tốt nội dung luyện tập.

Qua các lần tập luyện, tàu đều ổn định trên hướng xác định hoặc dao động nhỏ. Các vị trí tham gia luyện tập như tổ neo, tổ dây lái, tổ xuồng, các vị trí sử dụng máy… đã phối hợp hiệp đồng tốt. Các thao tác tại từng vị trí đều nhanh và chính xác, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và trang bị.

Tổ dây lái phối hợp luyện tập

Luyện tập tại khu vực biển này sẽ giúp đội tuyển xác định tác động của điều kiện khí tượng thuỷ văn, gió và dòng chảy cũng như điều kiện địa hình để đăng ký hướng tàu thả neo cập phao; làm cơ sở tính toán, đề xuất chính xác các yêu cầu cần thiết trong thời gian thi đấu.

Tập luyện tình huống cứu người rơi xuống nước

Cũng trong đợt luyện tập này, đội tuyển thực hiện tình huống cứu người rơi xuống nước và lai kéo tàu bị nạn. Đây là các tình huống phụ có thể có trong bài thi.

Tin, ảnh: Đức Tuấn, Đức Thu

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn