Đội điều trị 78, Vùng 5 Hải quân kỷ niệm 40 năm thành lập

HQ Online -

Chiều 20-1, tại huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Đội điều trị (ĐĐT) 78, Phòng Hậu cần, Vùng 5 Hải quân đã tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập (20-1-1978 - 20-1-2018).

Trải qua 40 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, tập thể y, bác sĩ  ĐĐT đã không ngại hy sinh, gian khổ, tổ chức thu dung, cấp cứu, điều trị, chăm sóc, khám chữa bệnh cho hàng nghìn cán bộ, chiến sĩ các đơn vị và nhân dân trên địa bàn huyện Phú Quốc. Từ Trạm xá Vùng 5 Hải quân ngày đầu thành lập đến nay đã được phát triển thành ĐĐT 78 với khả năng tiếp nhận khám và điều trị cho 200 lượt bệnh nhân mỗi ngày, góp phần giải quyết tốt nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho bộ đội và nhân dân.

Quang cảnh buổi lễ

Với những thành tích đó, Đội đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng 1 Huân chương Chiến công hạng Nhì; 2 Huân chương Chiến công hạng Ba; 12 Bằng khen của Bộ Quốc phòng, Bộ Y tế, Tổng cục Hậu cần...

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Nguyễn Đăng Tiến, Phó Chính uỷ Vùng 5 biểu dương những thành tích mà Đội đã đạt được trong thời gian qua, đồng chí nhấn mạnh: Tập thể y bác sĩ Đội không ngừng trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ, nêu cao tinh thần y đức; đoàn kết một lòng, khắc phục mọi khó khăn vươn lên làm chủ khoa học và khai thác, sử dụng có hiệu quả máy móc, thiết bị y tế hiện có; nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho cán bộ, chiến sĩ Vùng, các lực lượng trong khu vực và nhân dân trên địa bàn đóng quân; thực hiện tốt Chương trình y tế số 12; đẩy mạnh phong trào thi đua "Ngành Hậu cần Quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy", "Đơn vị quân y 5 tốt" gắn với xây dựng tổ chức đảng TSVM, đơn vị VMTD, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. 

Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Đại tá Nguyễn Đăng Tiến, Phó Chính ủy Vùng 5 trao Bằng khen của Bộ Quốc phòng cho Đội điều trị 78

Dịp này, ĐĐT được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác giai đoạn 2015-2016.

 Tin, ảnh: Văn Định

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn