Đoàn Văn công Hải quân tham gia Hội diễn nghệ thuật chuyên nghiệp toàn quân năm 2018

HQ Online -

Từ ngày 6 đến 15-11, tại Nhà hát Quân đội, Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam tổ chức Hội diễn nghệ thuật chuyên nghiệp toàn quân năm 2018 với chủ đề "Viết tiếp những bản hùng ca". Hội diễn có sự tham gia của hơn 1.000 nghệ sĩ, diễn viên từ các đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp trong toàn quân với 16 chương trình, vở diễn. 

Hội diễn nghệ thuật chuyên nghiệp toàn quân năm 2018 được xác định là nhiệm vụ chính trị quan trọng của năm 2018 với quy mô lớn đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của hoạt động trọng điểm về văn hóa, văn học nghệ thuật, báo chí quân đội giai đoạn 5 năm 2016-2020, là sự kiện văn hóa nghệ thuật có ý nghĩa chính trị sâu sắc tại Thủ đô Hà Nội. 

Theo lịch trình, từ ngày 6-11 đến 14-11 các đoàn thực hiện thi diễn. Từ ngày 10 đến 13-11: 12 đoàn nghệ thuật sẽ biểu diễn tại 7 điểm trên địa bàn Hà Nội để phục vụ bộ đội và nhân dân. Đây là một trong những điểm nhấn của hội diễn năm nay. Ngày 15-11 Ban tổ chức sẽ bế mạc, tổng kết và trao giải. 

Hội diễn sẽ gồm những tiết mục ca ngợi quê hương, đất nước; ca ngợi Đảng Cộng sản Việt Nam; phản ánh sinh động nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; khắc họa hình ảnh, phẩm chất tốt đẹp “Bộ đội Cụ Hồ” gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; khai thác, phát huy các giá trị và bản sắc văn hóa của dân tộc Việt Nam; ca ngợi tình đoàn kết chiến đấu của 3 nước Việt Nam-Lào-Campuchia.

Các hoạt động tuyên truyền, quảng bá về hội diễn cùng được tuyên truyền sâu rộng đến công chúng qua các kênh tuyên truyền trên mạng xã hội như Youtube, Facebook. 

Một tiết mục của Đoàn Văn công Hải quân tại Hội diễn

Đoàn Văn công Hải quân tham gia Hội diễn với Chương trình mang chủ đề "Năm cánh sao biển" gồm 2 phần: Biển đảo quê hương, Tổ quốc-người lính biển với 16 tác phẩm. Chương trình của Đoàn mang lại cho người xem cái nhìn toàn cảnh về quá trình xây dựng Quân chủng Hải quân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại và nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo Tổ quốc của cán bộ, chiến sĩ Hải quân.

Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Vững, Ủy viên Thường vụ Đảng ủy Quân chủng, Chủ nhiệm Chính trị Hải quân; Chuẩn Đô đốc Đoàn Văn Chiều, Bí thư Đảng ủy Cục Chính trị, Phó Chủ nhiệm Chính trị Hải quân dự và động viên Chương trình biểu diễn của Đoàn.

Cán bộ chiến sĩ Quân chủng Hải quân cổ vũ Chương trình

Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Vững và Chuẩn Đô đốc Đoàn Văn Chiều tặng hoa và chúc mừng Chương trình biểu diễn của Đoàn Văn công Hải quân

Tin, ảnh: Đặng Tùng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn