Đoàn Thượng viện Úc thăm và làm việc với Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn

HQ Online -

Chiều 29/8, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam từ ngày 24 đến 30/8, đoàn Thượng viện Úc do bà Sue Lines, Chủ tịch Thượng viện Úc dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại cảng Tân Cảng - Cát Lái, Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn (TCSG). Đại tá Bùi Văn Quỳ, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty chủ trì đón, tiếp đoàn.

Quang cảnh buổi làm việc tại Hội trường cảng Tân Cảng - Cát Lái

Tại buổi làm việc, hai bên đã thảo luận về các cơ hội hợp tác trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, đặc biệt là đào tạo nguồn nhân lực ngành logistics. Sự hợp tác giữa Công ty Phát triển Nguồn nhân lực Tân cảng - STC và Chương trình Aus4Skills đã góp phần nâng cao quan hệ giữa TCSG và các sáng kiến giáo dục của Úc, mang lại những bước tiến quan trọng trong đào tạo nghề logistics tại Việt Nam.

Đại tá Bùi Văn Quỳ phát biểu tại buổi làm việc

Đoàn Thượng viện Úc đã tham quan thực địa tại cầu tàu B7 và Control Tower của Cảng Tân cảng - Cát lái, nơi vận hành hệ thống TOPX do Úc phát triển và TOPO-VN được nâng cấp giúp tối ưu hóa hoạt động khai thác cảng.

Đại diện Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn và đoàn Thượng viện Úc đã trao đổi những thông tin quan trọng, khẳng định mối quan hệ hợp tác bền chặt và mong muốn tiếp tục đẩy mạnh sự hiểu biết lẫn nhau, góp phần vào sự thịnh vượng chung của cả hai quốc gia.

Đại tá Bùi Văn Quỳ tặng bà Sue Lines quà lưu niệm

Chuyến thăm của đoàn Thượng viện Úc không chỉ mở ra cơ hội hợp tác mới mà còn khẳng định vai trò tiên phong của TCSG trong lĩnh vực khai thác cảng, Logistics và phát triển bền vững đồng thời tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Úc, đặc biệt trong các lĩnh vực khai thác cảng, logistics và vận tải biển.

Tin, ảnh: Quốc Khánh

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn