Đoàn Hải quân Ấn Độ thăm thành phố Đà Nẵng

HQ Online -

Sáng 29-10, tàu Hải quân Ấn Độ INS Sahyadri do Đại tá Ashwin Arvind, thuyền trưởng làm trưởng đoàn cùng 316 sĩ quan và thủy thủ đã cập cảng Tiên Sa bắt đầu chuyến thăm thành phố Đà Nẵng và Vùng 3 Hải quân từ ngày 29-10 đến 1-11.

Tàu INS Sahyadri cập cảng Tiên Sa, Đà Nẵng

Chuyến thăm lần này nhằm tăng cường tình hữu nghị, sự hiểu biết và tin cậy lẫn nhau giữa nhân dân, Quân đội hai nước nói chung và Hải quân hai nước nói riêng, góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước Việt Nam-Ấn Độ ngày càng phát triển và đi vào chiều sâu.

Đại tá Nguyễn Đức Tăng, Phó Tham mưu trưởng Vùng 3 Hải quân tặng hoa Đại tá Ashwin Arvind tại cảng Tiên Sa

Chiều 29-10, đoàn cán bộ Tàu INS Sahyadri đã đến chào xã giao thủ trưởng Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân Việt Nam. Đại tá Võ Văn Tuyến, Phó Tư lệnh Vùng 3 Hải quân Việt Nam và các cơ quan chức năng Bộ Tư lệnh Vùng 3 đã thân mật tiếp đoàn.

Quang cảnh buổi tiếp đoàn

Tại buổi tiếp, Đại tá Võ Văn Tuyến đã giới thiệu truyền thống vẻ vang của Hải quân Việt Nam, Vùng 3 Hải quân và truyền thống quan hệ tốt đẹp của nhân dân và Quân đội hai nước. Đồng chí Phó Tư lệnh Vùng 3 cũng cảm ơn sự giúp đỡ chân thành, nhiệt tình của Hải quân Ấn Độ đối với Hải quân Việt Nam trong những năm qua, như đào tạo sĩ quan, chuyển giao công nghệ, chia sẻ thông tin ... 

Đại tá Võ Văn Tuyến tặng Đại tá Ashwin Arvind quà lưu niệm

Đại tá Ashwin Arvind cảm ơn sự đón tiếp chu đáo, trọng thị của thủ trưởng Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân Việt Nam đối với đoàn.

Đoàn chụp ảnh lưu niệm

Trong khuôn khổ chuyến thăm, cán bộ, thủy thủ Tàu INS Sahyadri sẽ đến chào xã giao lãnh đạo UBND thành phố Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Quân khu 5; tổ chức huấn luyện chung về vận động đội hình trên biển với các tàu của Lữ đoàn 161 và giao hữu thể thao với cán bộ, chiến sĩ Vùng 3 Hải quân.

Tin, ảnh: Thanh Tùng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn